+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bất ngờ kêu gọi thống nhất với Hàn Quốc

    ĐS&PL Lời kêu gọi thống nhất của Bình Nhưỡng được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên và Hàn Quốc đang có xu hướng hạ nhiệt căng thẳng những tuần gần đây.

    Lời kêu gọi thống nhất của Bình Nhưỡng được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên và Hàn Quốc đang có xu hướng hạ nhiệt căng thẳng những tuần gần đây.

    Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA  cho biết, ngày 24/1, Bình Nhưỡng đã gửi một thông báo tới “tất cả công dân Triều Tiên ở trong nước cũng như nước ngoài”, kêu gọi họ tiến hành “bước đột phá” để thống nhất liên Triều.

    Triều Tiên bất ngờ kêu gọi thống nhất với Hàn Quốc. Ảnh: Independent

    Thông báo nhấn mạnh, tất cả người dân Triều Tiên nên “thúc đẩy liên lạc, đi lại, hợp tác giữa Triều Tiên và Hàn Quốc”, đồng thời tuyên bố sẽ “đập tan” tất cả thách thức gây cản trở tiến trình tái thống nhất bán đảo Triều Tiên.

    Theo thông báo, căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên là một “rào cản cơ bản” cho việc cải thiện mối quan hệ cũng như triển vọng thống nhất liên Triều. Bình Nhưỡng cho rằng các cuộc tập trận chung với “các thế lực bên ngoài” hoàn toàn không giúp ích cho việc phát triển mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

    Tuyên bố trên, được đưa ra trong một cuộc họp chung giữa chính phủ Triều Tiên và các đảng chính trị, cũng thêm rằng người dân nên tạo ra động lực để tháo gỡ căng thẳng quân sự hiện nay và xây dựng một bầu không khí hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

    Thông báo từ KCNA cũng khẳng định, 2018 là năm có ý nghĩa đối với cả Triều Tiên và Hàn Quốc khi đánh dấu 70 năm thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, bên canh đó, Hàn Quốc cũng sẽ đăng cai Olympic mùa Đông 2018 vào tháng sau.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-bat-ngo-keu-goi-thong-nhat-voi-han-quoc-a217559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan