Trinh sát nhịn ăn để có tiền vào bar theo dõi hot girl bị truy nã


Thứ 7, 17/02/2018 | 11:40


Cùng sự kiện

Xét về độ chịu chi, chịu chơi, Yến được chúng bạn đánh giá là có tiếng ở Sài Gòn. Những nơi Yến đến giải khuây thường là nơi ăn chơi sa hoa nhất nhì của thành phố.

Xét về độ chịu chi, chịu chơi, Yến được chúng bạn đánh giá là có tiếng ở Sài Gòn. Những nơi Yến đến giải khuây thường là nơi ăn chơi sa hoa nhất nhì của thành phố.

Có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nhưng khi nhắc lại chuyên án bắt hot girl trốn truy nã ở Sài Gòn, đại tá Vũ Minh Sơn (Trưởng phòng cảnh sát truy nã tội phạm - PC52 Hải Phòng) cùng một số trinh sát chia sẻ rằng có nhiều kỷ niệm khó quên.

Nhớ lại vụ án, đại tá Sơn nói Vũ Hải Yến (23 tuổi, ở quận Lê Chân, Hải Phòng) bị TAND quận Lê Chân tuyên phạt 27 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Thời điểm bị tuyên án, Yến đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tạm hoãn thi hành án. Khi sắp đến hạn phải trả án, Yến bỏ trốn vào TP.HCM, thay hình đổi dạng bằng việc phẫu thuật thẩm mỹ.

Đại tá Vũ Minh Sơn - Trưởng phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Hải Phòng . Ảnh: Tùng Chi.

Theo hồ sơ trinh sát, khi đặt chân đến mảnh đất Sài Gòn, nhiều người không thể đoán Yến đã là bà mẹ của 2 con. Cô ta có khuôn mặt V-line, mũi dựng cao, lông mày săm thời thượng, mí cắt sắc nét và đặc biệt, nốt ruồi dễ nhận diện đã được tẩy sạch.

"Yến trở nên xinh đẹp vô cùng", trinh sát Nguyễn Trường Giang người tham gia chuyên án đã thốt lên.

Từ vẻ đẹp sang trọng nên mỗi khi xuất hiện ở đâu Yến luôn nhận được nhiều ánh mắt của người khác giới. Trong số này có một Việt kiều Mỹ.

Do "say nắng" với người phụ nữ mang thân phận trốn truy nã nên theo lời các trinh sát vị Việt kiều khá chiều chuộng cô ta. Vị này đã thuê hẳn một căn hộ chung cư cao cấp ở quận 1, với giá cả chục triệu một tháng để Yến sinh sống.

Chưa dừng ở đó, người đàn ông si tình còn thuê riêng một thợ trang điểm (5 triệu/tháng và thưởng thêm mỗi ngày 100.000 đồng) với nhiệm vụ mix đồ thời trang, phụ kiện cho Yến đi vũ trường để giải khuây.

"Yến ở một nơi sang trọng bậc nhất thành phố, xe đưa đón tận nơi. Trong mắt những người dân xung quanh, cô ta là người thành đạt, giàu có", trinh sát Bùi Nam Khánh nhớ lại.

Chính lý do đó, mỗi khi các trinh sát xuất hiện ở nơi Yến sống họ đều phải nhận những ánh mắt dò xét, khó chịu từ người giàu có sống ở các căn hộ cao cấp xung quanh.

Hải Yến trước và sau phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã. Ảnh: Công an cung cấp.

Nhiều lần vất vả xác minh ở nơi Yến sống, song các trinh sát nói rằng vẫn chưa thấm thía bằng những buổi phải nhịn đói để vào bar làm nhiệm vụ

Xét về độ chịu chi, chịu chơi, Yến được chúng bạn đánh giá là có tiếng ở Sài Gòn. Những nơi Yến đến giải khuây thường phải là nơi ăn chơi sa hoa nhất nhì của thành phố.

"Nhiều lần, tiền dự trữ đã cạn mà vào bar thì không thể chỉ gọi nước lọc. Chúng tôi đành nhịn ăn, dành tiền vào bar gọi ít bia để có chỗ ngồi theo dõi Yến. Ngồi nhâm nhi chai bia trong khi bụng cồn cào, mắt phải căng ra để quan sát kẻ mang lệnh truy nã. Cũng khó quên thật", trinh sát Giang tâm sự.

Sau thời gian dài theo dõi, đến đầu tháng 12/2016, nhân dịp sinh nhật 21 tuổi, Yến vung tiền thuê 3 quán bar ở TP.HCM để tổ chức. Tổ trinh của Công an Hải Phòng được lệnh bắt kẻ mang lệnh truy nã tại đây.

"Theo chỉ đạo, chúng tôi phải chờ để tách Yến ra khỏi đám đông mới được bắt giữ. Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người", trinh sát Giang kể.

Khuya hôm đó, khi Yến ra khỏi quán bar, bấm điện thoại gọi taxi để di chuyển đến bar khác, trinh sát áp sát, gọi đích danh tên cô ta. Giật mình ngoảnh lại, Yến đã bị các trinh sát khống chế.

Lúc này, bên trong vũ trường, đám bạn dự sinh nhật của Yến vẫn mải miết nhảy múa. Họ không hay biết chủ nhân bữa tiệc đã sa lưới pháp luật.

Lần bắt Vũ Hải Yến, đại tá Sơn cũng có mặt. Vị trưởng phòng PC52 kể, khi đó, Yến tỏ ra tiếc nuối. Cô ta đã nói: "Đợt tới người yêu về nước sẽ cho cháu 600 triệu. Lúc đó chắc chắn các chú không bao giờ bắt được vì cơ thể cháu đã được nâng cấp toàn bộ".

Ông nghĩ gì trước lời chia sẻ của hot girl maang lệnh truy nã?. Trả lời câu hỏi trên, vị trưởng phòng hóm hỉnh: "Chúng tôi đã đầu tư trí lực, vật lực cho một lần truy bắt thì nói một cách ngắn gọn là tội phạm không có cửa gì luôn. Do vậy, tốt hơn hết là kẻ trốn nã nên sớm trình diện với cơ quan công an để được nhận sự khoan hồng của pháp luật".

Nguồn: Tri thức Trực tuyến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trinh-sat-nhin-an-de-co-tien-vao-bar-theo-doi-hot-girl-bi-truy-na-a219968.html