Trong khi bạn lên kế hoạch đi chơi cuối tuần, triệu phú 30 tuổi làm điều này để giúp sự nghiệp phát triển hơn


Chủ nhật, 24/09/2017 | 06:10


"Mỗi thứ 7 là dịp để tôi đọc sách, lắng nghe những tin tức đang xảy ra xung quanh".

"Mỗi thứ 7 là dịp để tôi đọc sách, lắng nghe những tin tức đang xảy ra xung quanh. Tôi dùng toàn bộ ngày nghỉ cho những điều này bởi đó là một cách để tôi làm chủ cuộc chơi, cuộc sống của mình", Taylor trả lời CNBC.

Cuối tuần , hầu hết mọi người đều gặp gỡ bạn bè, xem một bộ phim hay tranh thủ làm những việc vặt trong nhà. Kyle Taylor, người sáng lập và CEO của trang web tư vấn tài chính The Peny Hoarder cũng làm thế, nhưng chỉ sau khi đã dành cả ngày để học hỏi.

30 tuổi nói rằng, mọi người nên tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi cuối tuần để tập trung hơn vào sự nghiệp: "Chúng ta thường nghĩ về đầu tư tiền bạc, nhưng tôi nghĩ đầu tư thời gian cũng quan trọng không kém".

Trong suốt tuần làm việc, bạn có thể cảm thấy dường như không thể có thời gian đọc những bài báo yêu thích liên quan đến công việc, đọc một cuốn sách hay ngồi thảnh thơi... Trên thực tế, nhiều người thậm chí còn không đủ thời gian để ngủ.

Lời khuyên của Kyle Taylor cho những ngày cuối tuần là gì?

Sau khi dùng cả ngày thứ 7 để học tập, Taylor sẽ gặp gỡ bạn bè hoặc người thân và làm vài việc vặt trong nhà. Vào chủ nhật, Taylor dành vài giờ để "hẹn hò tài chính" với chính mình. Khi đó, Taylor sẽ thống kê lại các khoản chi tiêu, tiết kiệm trong suốt 1 tuần và có kế hoạch cân đối chi tiêu trong thời gian tiếp theo.

"Hãy dành thời gian cho bản thân bạn, tiếp tục học hỏi và tích lũy trí tuệ".

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-khi-ban-len-ke-hoach-di-choi-cuoi-tuan-trieu-phu-30-tuoi-lam-dieu-nay-de-giup-su-nghiep-phat-trien-hon-a202888.html