Trung Quốc có 2 tỷ phú lần đầu được Forbes xướng tên trong top 20


Thứ 7, 10/03/2018 | 02:42


Cùng sự kiện

Chủ tịch Mã Hóa Đằng của Tencent và Mã Vân (Jack Ma) của Alibaba đã trở thành 2 người Trung Quốc đầu tiên có tên trong danh sách 20 tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes.

Chủ tịch Mã Hóa Đằng của Tencent và Mã Vân (Jack Ma) của Alibaba đã trở thành 2 người Trung Quốc đầu tiên có tên trong danh sách 20 tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes.

Năm 2018 đánh dấu con số kỷ lục của giới tỷ phú trong lĩnh vực công nghệ. Trong danh sách tỷ phú mới công bố của Forbes có tới 206 người trong lĩnh vực công nghệ, nhiều hơn 23 người so với năm 2017.

Năm nay đánh dấu năm đầu tiên có hai tỷ phú công nghệ Trung Quốc trong danh sách 20 người giàu nhất thế giới là Chủ tịch Mã Hóa Đằng (còn gọi là Pony Ma) đứng thứ 17 và chủ tịch Jack Ma đứng ở vị trí thứ 20 người giàu nhất. Nhìn chung, 8 trong số 20 người giàu nhất trên thế giới làm giàu trong lĩnh vực công nghệ cao.

Tỷ phú Mã Hóa Đằng. Ảnh: Tencent

Sự phát triển của các sản phẩm trò chơi điện tử, ứng dụng nhắn tin WeChat và ứng dụng thanh toán trực tuyến của Tencent đã giúp giá cổ phiếu của công ty này tăng gấp đôi trong năm qua. Nhờ đó, Mã Hóa Đằng vào top 20 trong bảng xếp hạng của Forbes và giành danh hiệu người giàu nhất châu Á với khối tài sản 45,3 tỷ USD.

Tỷ phú Jackma. Ảnh: Alibaba

Với tài sản ròng 39 tỷ USD, Jack Ma, ông chủ 53 tuổi của Alibaba, đứng thứ 3 trong số những người giàu nhất châu Á và đứng thứ 20 trong bảng xếp hạng toàn cầu. Điều này là nhờ giá cổ phiếu của Alibaba đã tăng 76% vào năm ngoái sau khi doanh thu của gã khổng lồ thương mại điện tử tăng lên.

Theo thống kê của Forbes, hiện thế giới đã lập kỷ lục mới về số tỷ phú, với 2.208 người, sở hữu tổng khối tài sản lên tới 9.100 tỷ USD, tăng 18% so với năm trước. Trong đó, Mỹ vẫn là nơi "đất lành" của các đại gia với 585 người, theo sau là Trung Quốc với 373 người.

Danh sách của Forbes cũng vinh danh 259 tỷ phú mới, bao gồm những tỷ phú đầu tiên được xếp hạng nhờ tài sản bằng tiền điện tử. Trong khi đó, khoảng 121 người đã bị đưa khỏi danh sách năm nay.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-co-2-ty-phu-lan-dau-duoc-forbes-xuong-ten-trong-top-20-a222075.html