Trung tâm MST English trả lại tiền cho học viên sau vụ cô giáo mắng học viên 'óc lợn'


Thứ 5, 17/05/2018 | 01:02


Sau khi trao đổi, một số học viên, phụ huynh đã được Trung tâm MST English trả lại số tiền 15-20 triệu đồng trong số 36 triệu đồng đóng học phí cho con em từ hơn 1 năm

Sau khi trao đổi, một số học viên, phụ huynh đã được Trung tâm MST English trả lại số tiền 15-20 triệu đồng trong số 36 triệu đồng đóng học phí cho con em từ hơn 1 năm trước.

Liên quan tới vụ việc cô giáo tiếng Anh mắng học sinh là "con lợn", luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, ông vừa nhận được tin nhắn của một số học viên và phụ huynh mà trước đó có nhờ ông tư vấn miễn phí đòi lại tiền học phí của Trung tâm MST English, với nội dung “Trung tâm MST English đã thanh toán đầy đủ cho học viên không tiếp tục học tại đây. Về cơ bản, họ đã giải quyết theo hướng tích cực”.

“Tôi tư vấn các gia đình nên đến nhà người đứng đầu, yêu cầu thanh toán tiền học. Nếu họ cố tình không trả, những gia đình này sẽ phối hợp chính quyền địa phương. Trường hợp cuối cùng, nạn nhân có thể khởi kiện ra tòa án nhân dân huyện để yêu cầu giải quyết", Luật sư Thơm trao đổi với báo chí.

Cô Tuyến gây xôn xao dư luận.

Theo những người này, MST English đưa ra 2 phương án. Thứ nhất, nếu học viên không muốn theo tiếp, họ sẽ trả lại số tiền còn lại sau khi trừ đi số buổi đã học.

Thứ hai, nếu học viên muốn học tiếp, họ sẽ bố trí duy trì nhưng chưa rõ hình thức nào, nhiều khả năng sẽ gửi người học sang trung tâm khác có tư cách pháp nhân.

Theo thông tin ban đầu một số học viên, phụ huynh đã được Trung tâm MST English trả lại số tiền 15-20 triệu đồng trong số 36 triệu đồng đóng học phí cho con em từ hơn 1 năm trước.

Ảnh cắt từ clip tranh cãi giữa cô Tuyến và nam học viên.

Trước đó, ngày 5/5, mạng xã hội chia sẻ clip về cuộc tranh cãi giữa bà Nguyễn Thị Kim Tuyến và nam học viên. Cô giáo liên tục xưng mày - tao và chửi học viên là giẻ rách, óc lợn.

Sau đó, cơ quan chức năng của Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện MST English hoạt động không phép. Trung tâm đã bị phạt 20 triệu đồng, bị yêu cầu đóng cửa. Bà Tuyến bị phạt 5 triệu vì có hành vi xúc phạm học viên.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-mst-english-tra-lai-tien-cho-hoc-vien-sau-vu-co-giao-mang-hoc-vien-oc-lon-a229779.html