Trước khi có người kế nhiệm, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh gặt hái gì sau 2 năm đăng quang?


Thứ 4, 26/09/2018 | 12:55


Cùng sự kiện

Sau 2 năm đăng quang, nếu bỏ qua những lùm xùm không đáng thì Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đã có không ít cống hiến cho cộng đồng.

Sau 2 năm đăng quang, nếu bỏ qua những lùm xùm không đáng thì Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đã có không ít cống hiến cho cộng đồng.

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 đã thuộc về Trần Tiểu Vy, cô gái 18 tuổi đến từ Quảng Nam. Với sự đăng quang của Trần Tiểu Vy, Mỹ Linh đã trở thành cựu hoa hậu. Hãy cùng nhìn lại chặng đường 2 năm đăng quang của Đỗ Mỹ Linh. Cô đã làm được gì, cống hiến, góp công sức của mình như thế nào với trọng trách của Hoa hậu suốt thời gian đương nhiệm.

Kết thúc 2 năm nhiệm kỳ Hoa hậu cũng là lúc Đỗ Mỹ Linh tốt nghiệp đại học.

Vượt qua 29 nhan sắc khác, nữ sinh đại học Ngoại Thương Hà Nội - Đỗ Mỹ Linh chính thức đăng quang Hoa hậu Việt Nam vào ngày 28/8/2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, ngay sau đó, Mỹ Linh đã vấp phải nhiều tranh cãi khi nhan sắc và sự thể hiện bị cho là kém nổi bật. Dù vậy, cũng không ít ý kiến bênh vực cho rằng, cô hoàn toàn xứng đáng.

Sau 2 năm đăng quang, nếu bỏ qua những chuyện không đáng có thì Hoa hậu Việt Nam 2016 đã có nhiều hoạt động mang tính xã hội. Với thành tích lọt top 5 Hoa hậu Nhân ái thế giới cùng dự án Cõng điện lên bản và top 40 của Miss World 2017 diễn ra tại Trung Quốc, Đỗ Mỹ Linh đã góp phần đưa Việt Nam thăng hạng trên bản đồ nhan sắc quốc tế.

Bên cạnh đó, người đẹp gốc Hà thành còn tích cực tham gia vào hàng loạt các hoạt động từ thiện, cộng đồng. Không những thế, cô liên tiếp trở thành đại sứ của rất nhiều dự án nhân ái, nghệ thuật lớn nhỏ trong nước như: Đại sứ từ thiện Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, đại sứ Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt”, gương mặt đại diện của Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2...

Dự án "Cõng điện lên bản" là điểm nhấn quan trọng trong nhiệm kỳ của Đỗ Mỹ Linh.

Đặc biệt, Đỗ Mỹ Linh là nàng Hậu trẻ nhất được BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 mời vào vị trí thành viên Ban giám khảo, chính thức đồng hành cùng các thí sinh khi đang đương nhiệm. Thời gian đầu, Mỹ Linh vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về khả năng "cầm cân nảy mực", nhưng cô ngày càng chứng tỏ bản lĩnh của một "đàn chị" đi trước dày dạn kinh nghiệm trên đấu trường nhan sắc.

Đáp trả những tranh cãi khi làm giám khảo Hoa hậu, Mỹ Linh cho hay: "Tại sao cứ trẻ là mặc định không có nhiều kinh nghiệm nhỉ. Hơn nữa cũng không phải ban giám khảo chỉ có một mình Linh mà còn rất nhiều các cô chú anh chị dày dạn kinh nghiệm nữa. Ở mỗi lĩnh vực và độ tuổi sẽ có những đánh giá khác nhau để đưa ra một kết quả khách quan nhất".

Bên cạnh những mặt tích cực, nàng hậu sinh năm 1996 này cũng không thể tránh khỏi thị phi mà showbiz mang lại. Không chỉ chịu lời dè bỉu về hình ảnh nhạt nhòa, thiếu bứt phá, cô còn gặp phải tai tiếng với thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng. Trước tin đồn tình cảm, người đẹp khẳng định mối quan hệ với thủ thành xứ Thanh chỉ đơn giản là công việc không có tình cảm gì đặc biệt.

Kết lại về 2 năm đương nhiệm, Đỗ Mỹ Linh tâm sự: “Sau một thời gian, cùng với sự thay đổi, nỗ lực của mình, khán giả cũng đã nhìn nhận mình theo chiều hướng tích cực hơn. Điều đó khiến tôi phải cố gắng hơn để sau này khi kết thúc nhiệm kỳ, mình cũng đã khẳng định được bản thân”.

Hà Linh - Trường Giang

Bài đăng báo giấy Đời sống & Pháp luật số 114

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-khi-co-nguoi-ke-nhiem-hoa-hau-do-my-linh-gat-hai-gi-sau-2-nam-dang-quang-a245519.html