Trước ngày vía Thần tài: Người dân đổ xô đi mua vàng


Thứ 7, 24/02/2018 | 09:29


Một ngày trước ngày vía Thần tài, nhiều người đã tranh thủ đi mua trước để lấy may vì lo mua đúng ngày sẽ phải xếp hàng rất lâu.

Một ngày trước ngày vía Thần tài, nhiều người đã tranh thủ đi mua trước để lấy may vì lo mua đúng ngày sẽ phải xếp hàng rất lâu.

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10/1 âm lịch là ngày vía Thần tài và nếu mua vàng vào ngày này sẽ có được phúc lộc, sung túc cả năm. Tuy nhiên, ngay trong ngày hôm nay (ngày mùng 9/1), trên các con phố bán vàng như Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xuất hiện lượng lớn người dân có mặt tài các cửa hàng để mua vàng.

Nhiều người dân đội mưa đến các cửa hàng vàng từ sớm để mua vàng. (Ảnh: Zing)

Theo những người này, thay vì đợi đúng ngày các cửa hàng thường đông và phải xếp hàng nhiều giờ liền thì tranh thủ mua trước một ngày. Tuy nhiên, dù có kinh nghiệm nhiều năm mua vàng ngày thần tài nhưng nhiều người vẫn phải xếp hàng khá lâu mới đến lượt để mua trong ngày hôm nay.

Các chủ cửa hàng vàng chia sẻ, do nhu cầu lớn của người dân trong ngày vía Thần tài nên hầu hết các cửa hàng đều đã chuẩn bị kỹ từ nhiều tháng để phục vụ khách hàng. Thậm chí, nhiều cửa hàng đã chuẩn bị thêm cả lượng vàng dự trữ đề phòng lượng khách có thể tăng mạnh so với mọi năm vì năm nay ngày vía Thần tài vào đúng chủ nhật.

Nhiều doanh nghiệp chế tác vàng hình Tuất để hút khách. (Ảnh: Zing)

Theo một chủ tiệm vàng tại quận Bình Thạnh (TP.HCM), nhiều khách hàng thậm chí còn đặt cọc từ nhiều ngày trước, đợi đến đúng ngày vía Thần tài thì đến nhận.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-ngay-via-than-tai-nguoi-dan-do-xo-di-mua-vang-a220488.html