Truy sát cha mẹ vợ, gã con rể lãnh án chung thân


Thứ 4, 20/12/2017 | 02:24


Cùng sự kiện

Cho rằng cha mẹ vợ chèn ép, không cho mình thăm con nên Kiên cầm dao truy sát khiến 2 nạn nhân tử vong...

Cho rằng cha mẹ vợ chèn ép, không cho mình thăm con nên Kiên cầm dao truy sát khiến 2 nạn nhân tử vong...

Ngày 19/12, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Trịnh Chí Kiên (47 tuổi, quê Long An) mức án chung thân về tội Giết người.

Tại phiên tòa, giám định viên tâm thần cho rằng trước, trong và sau khi gây án, Kiên bị bệnh tâm thần phân liệt dạng hoang tưởng, hạn chế nhận thức hành vi và chiều hướng bệnh càng nặng dần.

Truy sát cha mẹ vợ, Kiên lĩnh án nặng - Ảnh: Công Thư

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, phạm tội với nhiều tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết cha mẹ người trực tiếp nuôi dưỡng… Tuy nhiên, bản thân bị cáo bị tâm thần hạn chế năng lực hành vi dân sự, gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Kiên tù chung thân về tội giết người.

Cáo trạng thể hiện, năm 2008, Kiên kết hôn với chị T. và có 1 con chung. Cả 2 chung sống với cha mẹ vợ tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Trong thời gian chung sống, 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, Kiên thường đánh vợ nên bị cha mẹ vợ đuổi ra khỏi nhà phải về nhà mẹ ruột ở quận 11 sống.

Khoảng 7h ngày 18/11/2016, Kiên đến nhà cha mẹ vợ để thăm con. Vì con trai đang ngủ nên Kiên qua nhà hàng xóm uống rượu. Khoảng 3 giờ sau, Kiên quay lại xin phép cha mẹ vợ vào thăm con.

Gặp con được 10 phút, mẹ vợ nói con rể thăm con cũng được lâu rồi. Cho rằng mẹ vợ ép mình, Kiên phản ứng và cãi nhau với mẹ vợ. Cùng lúc này, cha vợ cầm 1 cây sắt dài đi vào chửi mắng con rể. Kiên chạy vào bếp lấy 2 con dao thì bị cha vợ dùng cây sắt đánh nhưng không trúng.

Tức giận, Kiên dùng dao truy sát, chém cha mẹ vợ nhiều nhát. Cả 2 nạn nhân sau đó được nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi gây án, Kiên bỏ trốn. Sau đó đến công an đầu thú.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-sat-cha-me-vo-ga-con-re-lanh-an-chung-than-a213541.html