Truy tặng bằng khen cho dân quân thiệt mạng khi bắt cướp


Chủ nhật, 18/11/2018 | 07:41


Cùng sự kiện

Trong lúc đuổi 2 nghi can cướp giật, dân quân Nguyễn Thành T. bị đối tượng đạp vào xe làm té ngã xuống đường, tử vong.

Trong lúc đuổi 2 nghi can cướp giật, dân quân Nguyễn Thành T. bị đối tượng đạp vào xe làm té ngã xuống đường, tử vong.

Sáng 18/11, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai đã đến nhà riêng của anh dân quân tự vệ Nguyễn Thanh T. (người gặp nạn khi truy bắt cướp vào đêm 16/11) để chia buồn, thăm hỏi và truy tặng bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai cho anh T..

Tại gia đình anh T., các lãnh đạo đã chia buồn, thăm hỏi, động viên gia đình anh vì mất mát lớn lao này.

Lực lượng dân quân tự vệ xã An Viễn đến viếng đám tang anh T. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, vào tối 16/11, nhận được tin báo có 2 đối tượng nghi cướp tài sản đang chạy về hướng xã An Viễn, Ban chỉ huy quân sự xã An Viễn (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã cho lực lượng chốt chặn tại ngã ba đường vào KCN Giang Điền (huyện Trảng Bom).

Khoảng 30 phút sau, lực lượng tuần tra phát hiện có hai đối tượng chạy xe đến khu vực lực lượng tuần tra chốt chặn, nhận thấy hai đối tượng này khả nghi nên lực lượng dân quân tự vệ xã An Viễn đã yêu cầu các đối tượng này dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, 2 đối tượng này không dừng xe mà nhanh chóng tăng ga bỏ chạy về hướng xã Đồi 61, huyện Trảng Bom.

Thấy 2 đối tượng bất ngờ bỏ chạy, anh Nguyễn Thanh T. và anh Vũ Thế Ph. (22 tuổi, đều là lực lượng dân quân tự vệ ấp 3, xã An Viễn) đã lập tức đuổi theo. Trong quá trình truy đuổi, xe của anh T. bị hai đối tượng trên đạp vào làm mất lái, ngã xuống đường chấn thương nặng. Anh T. được đưa vào Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cấp cứu, đến 2 giờ ngày 17/11 thì tử vong.

Trong ngày 17/11, các cấp chính quyền H.Trảng Bom đã đến gia đình anh T. chia buồn, thăm hỏi và hỗ trợ số tiền 25 triệu đồng. Đến chiều thì truy tặng giấy khen cho dân quân Nguyễn Thành T. vì có thành tích xuất sắc trong phong trào phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự tại địa phương.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tang-bang-khen-cho-dan-quan-thiet-mang-khi-bat-cuop-a251729.html