Truy tìm “bóng ma” bí ẩn giở trò đồi bại với phụ nữ và trẻ em lúc mờ sáng


Thứ 2, 25/06/2018 | 02:02


Hơn một tuần nay, người dân xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh hoang mang lo lắng khi trên địa bàn liên tiếp xuất hiện kẻ xấu lợi dụng đêm tối đột nhập vào nhà g

Hơn một tuần nay, người dân xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh hoang mang lo lắng khi trên địa bàn liên tiếp xuất hiện kẻ xấu lợi dụng đêm tối đột nhập vào nhà giở trò đồi bại với trẻ em hoặc phụ nữ đã có gia đình nhưng chồng đi làm ăn xa.

Kẻ bệnh hoạn làm chuyện xấu lúc mờ sáng

Chưa hết bàng hoàng sau lần bị kẻ xấu giở trò đồi bại, chị Lê Thị Ng. (SN 1991), trú tại xóm 5, xã Phúc Đồng cho biết: “Khoảng 4h sáng 13/6, khi mẹ con tôi đang nằm ngủ thì có một người đàn ông mò vào phòng. Do chồng tôi làm nghề lái xe và thường về nhà vào thời gian này nên trong lúc mơ ngủ, tôi cứ nghĩ đó là chồng mình. Một lúc sau, người đàn ông này mò lên giường nằm, sờ mó khắp người tôi khiến tôi tỉnh giấc”. Khi chị Ng. nắm lấy tay người đàn ông thì hốt hoảng nhận ra không phải chồng mình vì bàn tay kẻ lạ quá thô ráp.

Phát hiện sự việc, chị Ng. vùng dậy la hét, cố hết sức vùng vẫy, đạp người đàn ông kia ra khi hắn đang có ý định giở trò đồi bại. Giằng co khoảng 10 phút thì đứa con gái 4 tuổi của chị Ng. nằm bên cạnh thức giấc. Thấy mẹ bị người đàn ông lạ mặt khống chế, cháu bé sợ hãi òa khóc và kêu la. Sợ bị lộ, dù chưa đạt được ý đồ đen tối nhưng gã đàn ông đã nhanh chóng bỏ chị Ng. ra, ôm quần áo chạy ra khỏi phòng, biến mất trong đêm tối. Sau khi lấy lại bình tĩnh, chị Ng. gọi điện thông báo cho chồng và người thân biết sự việc. Dù chị Ng. tri hô nhưng do khoảng cách giữa các nhà xa nhau nên hàng xóm không hề hay biết. “Đến bây giờ, cứ đêm tối là tôi có cảm giác rất bất an, lo sợ và không dám nằm ngủ một mình khi chồng vắng nhà”, chị Ng. nói.

Hình minh họa

Cũng theo chị Ng., trước khi nằm ngủ, chị có bật đèn ngủ nhưng khi đột nhập vào phòng thì kẻ đồi bại đã tắt điện để nạn nhân không nhận ra mặt. Tuy thiếu ánh sáng nhưng chị Ng. vẫn kịp nhận biết đối tượng tuổi trung niên, dáng người cao, tóc ngắn và tay khá to, thô ráp. Điều bất ngờ là trước khi đi ngủ, do chồng không có nhà nên chị Ng. đã chốt cửa trước và sau cẩn thận, duy nhất còn cửa thông gió phía trên cửa sổ bên hông nhà là vẫn chưa kịp hàn kín lại nên kẻ đồi bại đã đột nhập vào nhà qua lối này. Ngoài ra, trước khi bỏ chạy, gã đàn ông bỏ quên chiếc quần chíp tại nền gạch, trong phòng ngủ gia đình nạn nhân.

Ngay sáng hôm sau, chị Ng. đã phải thuê người hàn bịt khoảng trống phía trên cửa sổ bên hông nhà, nơi được cho là con đường duy nhất kẻ đồi bại có thể đột nhập vào nhà.

Dù sự việc vừa xảy ra là rất nghiêm trọng, nhưng không muốn nhiều người biết chuyện thêm xấu hổ nên nạn nhân không trình báo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng mà chỉ kể cho người thân nghe.

Trong quá trình trao đổi với PV báo ĐS&PL, chị Ng. đã chỉ cho chúng tôi xem những vết thâm và bầm tím trên chân, tay của mình do chống cự, phản kháng và giằng co với gã đàn ông thú tính định giở trò đồi bại với mình.

Thủ phạm có thể là một người

Cách nhà chị Ng. khoảng 1km, tại gia đình anh Đăng Đức Cảnh (SN 1969) và vợ là chị Lê Thị Hà (SN 1974), trú tại xóm 4, xã Phúc Đồng trước đó 2 ngày cũng xảy ra một sự việc tương tự khiến nhiều người trong xã lo sợ.

Chị Lê Thị Hà kể lại: “Tối 10/6, cả gia đình tôi (2 vợ chồng và cháu P., 12 tuổi) lên nhà dự đám cưới của con trai người bác ruột. Đến khoảng 1h ngày 11/6, anh Cảnh và con gái về nhà nằm ngủ, còn tôi vẫn ở lại làm giúp”.

Khi về nhà, do uống nhiều rượu nên anh Cảnh nằm ngủ ở gian ngoài, còn cháu P. ngủ ở gian nhà trong. Trước khi ngủ, anh Cảnh quên chốt cánh cửa phía sau bếp. Đến khoảng 4h sáng, chị Hà đi bộ từ nhà bác ruột về nhà (cách đó khoảng 500m - PV) đón xe trước cửa nhà mình chờ gửi hải sản từ TP.Hà Tĩnh lên để chuẩn bị cỗ cho đám cưới. Khi đang đứng chờ xe thì chị Hà nghe con gái ú ớ kêu, rồi la hét kêu cứu nên hoảng hốt chạy vào nhà kiểm tra. Vừa chạy, chị Hà vừa luôn miệng hỏi con “chuyện gì vậy”? Phát hiện có người và biết hành vi của mình đã bị lộ nên gã đàn ông vội bỏ cháu bé, chạy ra cửa sau tẩu thoát. Sau khi vào nhà, chị Hà phát hiện đèn chiếu sáng chị bật trước khi ra khỏi nhà đã bị tắt. Cháu P. kể lại vừa bị một người đàn ông sờ mó, định giở trò đồi bại nên kêu cứu.

“Cháu kể là đang nằm ngủ thì có một bàn tay sờ mó lên người. Cháu tỉnh dậy, nắm lấy tay và sờ lên tóc người đó thì phát hiện đàn ông chứ không phải mẹ nên giẫy đạp và kêu cứu. Khi tôi vừa quát vừa chạy vào thì thấy 1 bóng đen chạy vụt ra phía sau bếp. Đêm đó chồng tôi uống rượu say và ngủ như chết nên không biết gì. Nếu lúc đó tôi không về đứng trước cửa nhà chờ xe đến lấy hàng thì không biết chuyện gì xảy ra với con gái tôi. Từ đó tới nay, tôi luôn cảm thấy bất an”, chị Hà khẳng định.

Trước đó, vào 4h sáng 7/6, tại gia đình ông bà Võ Văn Đanh, xóm 5, xã Phúc Đồng cũng xảy ra sự việc tương tự. Tối hôm trước, chị Nguyễn Thị H. và Nguyễn Thị N. (là cháu ngoại của ông Đanh) đang làm công nhân tại các tỉnh phía Nam về quê thăm gia đình và ngủ lại với ông bà. Khi họ đang nằm ngủ thì một người đàn ông mò vào giường, sờ soạng và định giở trò đồi bại. Tuy nhiên, do có 2 người và bị chống cự quyết liệt nên gã đàn ông phải bỏ chạy.

Anh Nguyễn Văn Duẩn, một người cháu của vợ chồng ông Đanh xác nhận sự việc trên và cho biết thêm do chưa xảy ra hậu quả đáng tiếc nên gia đình không trình báo công an. Hiện tại, 2 người cháu của vợ chồng ông Đanh đã vào các tỉnh phía Nam tiếp tục làm công nhân.

Trong khoảng hơn 1 tuần lễ, trên địa bàn liên tiếp xảy ra việc kẻ xấu lợi dụng đêm tối, đột nhập và nhà giở trò đồi bại với trẻ em, thiếu nữ và phụ nữ có chồng đi làm ăn xa khiến người dân địa phương rất hoang mang, lo lắng và bất an.

Chị Nguyễn Thị Loan, trú tại xóm 5, xã Phúc Đồng cho biết: “Khi nghe những chuyện này, chúng tôi rất lo lắng, hoang mang vì gia đình tôi và nhiều hàng xóm có con gái và vợ chồng ban đêm thỉnh thoảng vắng nhà. Mong cơ quan công an sớm tìm ra thủ phạm để trừng trị theo pháp luật, loại trừ mối lo cho dân”.

Ông Phạm Hồng Nhật, Phó Trưởng Công an xã Phúc Đồng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, với tâm lý e ngại, xấu hổ nên nạn nhân và gia đình không trình báo cơ quan công an. Khi nắm được thông tin, chúng tôi đã tiến hành xác minh ban đầu, ghi nhận sự việc trên là có thật và đề nghị nạn nhân, gia đình viết đơn trình báo để có căn cứ xử lý; Đồng thời cũng thông báo cho Công an huyện Hương Khê biết để tổ chức đấu tranh, sớm tìm ra thủ phạm.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Hương Khê xác nhận, đơn vị đã nắm được thông tin về những sự việc trên và đang tiến hành thu thập lời khai, hồ sơ, chứng cứ, rà soát các đối tượng tình nghi để phục vụ công tác điều tra.

Xuân Chinh

Bài đăng trên Đời sống & Pháp luật giấy số 73

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-bong-ma-bi-an-gio-tro-doi-bai-voi-phu-nu-va-tre-em-luc-mo-sang-a233907.html