Truy tìm nhóm côn đồ chặn xe cứu thương xin tiền "bảo kê" ở Bệnh viện 103


Thứ 4, 15/08/2018 | 12:52


Trong clip, xe cứu thương vào bệnh viện đón bệnh nhân đã bị nhóm côn đồ bắt phải nộp tiền: "Anh muốn chạy thì em thu triệu rưỡi, không thì chả bệnh nhân nào được ra cả".

Trong clip, xe cứu thương vào bệnh viện đón bệnh nhân đã bị nhóm côn đồ yêu cầu phải nộp tiền: "Các anh muốn chạy thì em thu triệu rưỡi", "không thì chả có bệnh nhân nào ra được cả, nói thẳng luôn thế".

Liên quan đến sự việc tài xế xe cứu thương tỉnh lẻ đón bệnh nhân ở Bệnh viện Quân y 103 (Hà Đông, Hà Nội) bị bảo kê hành hung vì không nộp tiền "làm luật" được VTV24 đăng tải, sáng 15/8, trả lời VTC News, một lãnh đạo Bệnh viện Quân y 103 đã xác nhận một số thông tin.

Nguồn video: VTV24

"Chúng tôi xác định đúng là sự việc xảy ra ở trong khuôn viên của bệnh viện. Tuy nhiên, lãnh đạo của bệnh viện cũng nhận trách nhiệm về việc đảm bảo an ninh trật tự xảy ra trong khuôn viên của bệnh viện", vị này nói.

Đồng thời, ban lãnh đạo bệnh viện cũng cho biết, phía bệnh viện hiện đã xác định được danh tính và nơi ở của nhóm côn đồ.

"Hôm qua, chúng tôi làm việc với công an quận Hà Đông và phường Phúc La, để ra xác định nhóm côn đồ và đã xác định được tên tuổi, quê quán, địa chỉ. Nhóm côn đồ đang tạm trú tại phường Phúc La ( quận Hà Đông). Công an đã truy tìm họ nhưng chưa thấy họ", vị này cho hay.

Thông tin thêm về nhóm côn đồ, lãnh đạo công an phường Phúc La (quận Hà Đông) xác nhận nhóm côn đồ trú tại địa phương. Vị lãnh đạo công an phường cũng cho hay hiện tại, công an quận Hà Đông và phòng hình sự Công an TP Hà Nội, cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng đang điều tra sự việc.

Vì vụ việc đang trong quá trình điều tra nên cơ quan chức năng chưa thể cung cấp cụ thể danh tính nhóm côn đồ hành hung tài xế ở Bệnh viện Quân y 103.

Nhóm côn đồ chặn xe cứu thương ngoại tỉnh để xin tiền ở bệnh viện 103. Ảnh: VTCNews

Trước thắc mắc Bệnh viện Quân y 103 để xe cứu thương của tỉnh lẻ vào trong khuôn viên của bệnh viện, vị đại diện ban lãnh đạo cho hay, hiện đơn vị không cấm bất cứ xe cứu thương tỉnh lẻ, xe gia đình hoặc xe taxi chở bệnh nhân. Xe ở các nơi vào đưa đón bệnh nhân là do thân nhân của bệnh nhân tự liên hệ và đưa đón.

"Chúng tôi không tổ chức xe cứu thương để đưa đón bệnh nhân. Nếu có, chỉ là trường hợp bệnh nhân nằm ở bệnh viện phải chuyển cấp cứu lên bệnh viện khác thì mới chuyển đi bằng xe cứu thương của bệnh viện. Trong trường hợp bệnh nhân xin về nhà hoặc trường hợp khác thì bệnh nhân tự liên hệ xe", lãnh đạo Bệnh viện Quân y 103 cho hay.

Vị này cho rằng, tên côn đồ trong phóng sự nói bỏ 100 triệu đồng để mua bến bãi chỉ là phát ngôn của cá nhân người ngày, không có căn cứ. Đại diện bệnh viện khẳng định không cho thuê bến bãi, bảo kê cho ai làm việc này.

"Hiện tại, chúng tôi chưa khẳng định được sự việc này có liên quan đến cán bộ trong bệnh viện hay không. Tuy nhiên, nếu cán bộ nhân viên của bệnh viện liên đới tới sự việc thì sẽ có biện pháp để chấn chỉnh, xử lý nghiêm túc. Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã thông báo cơ quan công an", lãnh đạo Bệnh viện Quân y 103 cho hay.

Được biết, do đặc thù nên đơn vị không có lực lượng bảo vệ thuê bên ngoài. Bệnh viện Quân y 103 có các chiến sỹ nghĩa vụ vệ binh tuần tra canh gác đảm bảo an ninh, an toàn cho đơn vị. Tuy nhiên, hiện tại, do bệnh viện đang xây dựng, sửa chữa nên lực lượng vệ binh tuần tra của viện được sơ tán bớt sang Viện bỏng nên lực lượng vệ binh ở viện tương đối mỏng nên có thể đã để xảy ra sự việc trên.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-nhom-con-do-chan-xe-cuu-thuong-xin-tien-bao-ke-o-benh-vien-103-a240341.html