Truy tố kẻ sát hại người tình ở TP HCM rồi chở thi thể về Bà Rịa-Vũng Tàu phi tang


Thứ 5, 02/08/2018 | 07:26


Cùng sự kiện

Sau khi sát hại người tình, Đông bỏ thi thể nạn nhân vào túi nilon rồi chở bằng xe máy từ TP. HCM về Bà Rịa-Vũng Tàu tìm nơi phi tang.

Sau khi sát hại người tình, Đông bỏ thi thể nạn nhân vào túi nilon rồi chở bằng xe máy từ TP. HCM về Bà Rịa-Vũng Tàu tìm nơi phi tang.

Ngày 2/8, Viện KSND TP. HCM cho biết cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng chuyển hồ sơ sang tòa cùng cấp truy tố bị can Hoàng Trọng Đông (SN 1974, quê Vĩnh Phúc) về các tội giết người và cướp tài sản.

Nạn nhân là chị N.T.M.T. (SN 1980, trú tại quận 8, TP. HCM). Cáo trạng thể hiện, năm 2008, Đông từ Vĩnh Phúc vào TPHCM mưu sinh. Tại đây, Đông quen biết và có tình cảm với chị T. Tuy Đông đã ly hôn nhưng do chị T. vẫn đang có chồng nên hai người phải thuê trọ sống riêng.

Lực lượng công an dẫn giải đối tượng Hoàng Trọng Đông về Bà Rịa-Vũng Tàu để phục vụ điều tra - Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

Ngày 30/6/2015, Đông hẹn chị T. đến phòng trọ tại quận Tân Bình (TPHCM), tại đây cả hai có quan hệ tình dục. Sau đó, hai bên xảy ra mẫu thuẫn, cãi vã về việc ghen tuông. Đông đã siết cổ khiến chị T. tử vong. Sau khi gây án, Đông quấn thi thể nạn nhân bằng khăn tắm rồi cho vào túi nilon chở bằng xe máy từ TPHCM về Bà Rịa-Vũng Tàu tìm nơi phi tang.

Đông sau đó chiếm đoạn điện thoại của chị T. và đem xe máy đi cầm được hơn 20 triệu đồng. Đông dùng chính chiếc điện thoại của nạn nhân để truy cập Facebook của nạn nhân nhắn tin cho gia đình rằng “con đã đi nước ngoài, gia đình đừng tìm”, đồng thời chỉ địa chỉ đã cầm xe máy để gia đình đến chuộc.

Sau khi phi tang xong, Đông bỏ về quê ở Vĩnh Phúc làm ăn, sinh sống bình thường.

Đến đầu tháng 4/2017, người dân phát hiện bộ xương người tại khu du lịch bỏ hoang tại ấp Phước Lập, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nên trình báo cơ quan điều tra.

Từ những dấu vết, tang vật thu được tại hiện trường, cơ quan công an nhận định đây là thi thể của nữ giới, đã chết trước đó khoảng 2 năm.

Vài ngay sau khi vụ việc được phát hiện, người nhà của chị N.T.M.T. trình báo cô gái này mất tích từ năm 2015. Từ kết quả giám định ADN, cơ quan điều tra xác định thi thể trên chính là chị T.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được nghi can gây án chính là Hoàng Trọng Đông. Đến ngày 20/5/2017, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ Hoàng Trọng Đông.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-ke-sat-hai-nguoi-tinh-o-tp-hcm-roi-cho-thi-the-ve-ba-ria-vung-tau-phi-tang-a238634.html