Từ 25/1, xử phạt ô tô dừng quá 5 phút ở trạm thu phí BOT


Thứ 4, 24/01/2018 | 08:17


Cùng sự kiện

Từ 25/1, ô tô dừng đỗ quá 5 phút trước trạm BOT sẽ bị xử phạt.

Từ 25/1, ô tô dừng đỗ quá 5 phút trước trạm BOT sẽ bị xử phạt.

Theo báo Tuổi Trẻ, Tổng Cục đường bộ Việt Nam vừa gửi công điện hỏa tốc đến các nhà đầu tư BOT, Cục cao tốc, các cục quản lý đường bộ 1, 2, 3, 4 và Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành yêu cầu chủ đầu tư lắp biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại trạm thu phí và phải hoàn thành trước ngày 25/1.

Theo đó các cục quản lý đường bộ, các Sở Giao thông vận tải trên địa bàn có trách nhiệm phối hợp hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện.

Các phương tiện không được dừng quá 5 phút tại trạm thu phí. Ảnh: Dân Trí

Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư bổ sung các camera ở khu vực trạm, thu thập số liệu, trích xuất các file dữ liệu hình ảnh, thống kê các tình huống cố tình gây rối, kích động mất trật tự an toàn giao thông, gửi về Tổng cục đường bộ để gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh xử lý.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải các tỉnh tăng cường Thanh tra phối hợp với các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự... cùng với nhà đầu tư hướng dẫn, điều tiết giao thông và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-251-xu-phat-o-to-dung-qua-5-phut-o-tram-thu-phi-bot-a217491.html