Từ đêm nay 22/7, mưa lớn ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ giảm dần


Chủ nhật, 22/07/2018 | 01:26


Thời điểm hiện tại, dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới trên Vịnh Bắc Bộ đang có xu hướng dịch chuyển theo hướng Đông Đông Bắc.

Thời điểm hiện tại, dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới trên Vịnh Bắc Bộ đang có xu hướng dịch chuyển theo hướng Đông Đông Bắc.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay (22/7), ở khu vực ven biển và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế còn có mưa vừa, mưa to; riêng Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có nơi mưa rất to. Từ đêm nay mưa lớn ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ giảm dần.

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay có mưa, mưa rào. Từ đêm nay mưa giảm dần.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện mực nước trên sông Hoàng Long tại Bến Đế, sông Bưởi, sông Mã và sông Cả đang lên.

Mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ giảm dần từ đêm nay. Ảnh minh họa

Dự báo mực nước trên sông Hoàng Long tại Bến Đế sẽ lên chậm và đạt đỉnh ở mức 4,10m (trên BĐ3: 0,1m) vào khoảng 06h-08h/22/7 sau đó xuống chậm. Nguy cơ ngập lụt tại vùng trũng ở tỉnh Ninh Bình đặc biệt tại các huyện Nho Quan, Gia Viễn.

Mực nước sông Bưởi và sông Mã, sông Cả tiếp tục lên. Nguy cơ ngập lụt tại vùng trũng thấp vẫn tiếp tục diễn ra, đặc biệt tại huyện Thạch Thành, Yên Định (Thanh Hóa). Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.

Dự báo chi tiết các vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng Sơn La, Hòa Bình đêm và sáng có mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-99% Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ : : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa to đến rất to. Các tỉnh ven biển có gió giật cấp 6-7. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-99% . Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc (từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh) có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh ven biển Thanh Hóa và Nghệ An có gió giật cấp 6-7. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 60-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm); trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 32 độ C.

Đồng Trang (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-dem-nay-227-mua-lon-o-bac-bo-va-cac-tinh-trung-bo-giam-dan-a237226.html