+Aa-
    Zalo

    Tự hào đón Xuân nơi cột mốc chủ quyền

    ĐS&PL Với các sỹ quan, chiến sỹ đang đóng quân ở Trường Sa thì được cống hiến, hy sinh sức trẻ cho Tổ quốc là vinh dự lớn, không phải ai cũng may mắn có được.

    Xuân về, nhà nhà, người người sum vầy đón năm mới, mỗi nơi mỗi phong tục khác nhau. Còn với quân và dân quần đảo Trường Sa, đón Xuân nơi “đầu sóng ngọn gió”, giữa bốn bề biển khơi cùng với cột mốc chủ quyền, là niềm tự hào, vinh dự không chỉ cho bản thân mà còn của gia đình.

    Nhánh bàng vuông được bài trí đẹp mắt thay cho cành đào ngày xuân.

    Với các sỹ quan, chiến sỹ đang đóng quân ở Trường Sa thì được cống hiến, hy sinh sức trẻ cho Tổ quốc là vinh dự lớn, không phải ai cũng may mắn có được.

    Lần đầu tiên được đón Tết trên quần đảo Trường Sa, tâm trạng bao chiến sĩ trẻ không khỏi sự nhớ nhung, bỡ ngỡ. Nhưng trong tâm trạng đó là niềm tự hào, ý chí quyết tâm hằn rõ trên từng khuôn mặt lính đảo. Gác lại niềm vui riêng, lính đảo Trường Sa ngày đêm chắc tay súng, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió canh giữ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

    Binh nhất Nguyễn Phúc Duy, cụm 2, phân đội 1 ở đảo Sơn Ca, tự hào cho biết: Đây là lần đầu tiên em vinh dự được phân công ra công tác tại quần đảo Trường Sa. Niềm tự hào này không chỉ cho bản thân em mà còn của gia đình, bố mẹ em nữa. Em tự hứa, sẽ cống hiến một phần sức trẻ của mình, vừng vàng bảo vệ bình yên cho hòn đảo nơi công tác.

    Đứng cạnh cột mốc chủ quyền của Tổ quốc, binh nhất Nguyễn Phúc Duy hứa rằng: "Đất liền yêu thương hãy tin tưởng vào lính đảo chúng tôi, yên tâm vui Xuân vì ở nơi đảo xa chúng tôi luôn vững vàng bảo vệ sự bình yên, sự tròn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc".

    Cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Yết gói bánh chưng xanh đón Xuân Kỷ Hợi 2019.

    Giữa đảo xa, bánh chưng xanh đã ngậy mùi hương. Khắp đảo Xuân đã tỏa sắc ngọt ngào. Giữa trời Xuân, bước chân lính đảo vẫn miệt mài tuần tra.

    Ở nơi tôn nghiêm nhất của lính đảo, trước bức chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, thắp vội nén nhang báo công với đất nước, với Bác Hồ trước khi triển khai nhiệm vụ mới, Chỉ huy trưởng Đảo Nam Yết, Trung tá Đào Văn Kha, thể hiện quyết tâm: “Trước giờ khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, chúng tôi, cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, xin hứa với Tổ quốc và Bác Hồ nguyện quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ sự vẹn toàn vùng trời, biển, đảo của ông cha ta đã tốn bao xương máu giành được”.

    Cũng gác lại niềm vui đón Xuân bên gia đình là cán bộ đang làm nhiệm vụ tại các trạm hải đăng. Để đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền, ngư dân vươn khơi bám biển khi xuân về, các ngọn hải đăng giữa muôn trùng sóng gió vẫn sáng rực, sừng sững giữa biển trời quê hương.

    Các chiến sĩ hải quân vẫn chắc tay súng bảo vệ từng tấc đất, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

    Đã 20 năm bám trụ các ngọn hải đăng, đó là niềm tự hào của anh Vũ Duy Minh, Trạm trưởng Trạm Hải Đăng Sơn Ca. Với anh, sự bình yên, an toàn của những chuyến tàu hàng vượt sóng, của ngư dân ngày đêm vươn khơi bám biển là trên hết.

    “Năm nay tôi tiếp tục ăn tết ở trạm Hải Đăng dù có chút buồn và nhớ gia đình. Vì nhiệm vụ, vì sự bình yên cho các con tàu, ngư dân của mình vươn khơi thì sự hy sinh này có thấm tháp gì. Tôi chỉ mong có sức khỏe thật tốt để cống hiến cho nhiệm vụ thiêng liêng này. Cùng với các cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa, tôi mong muốn góp một phần nhỏ bảo vệ trọn vẹn vùng trời, biển đảo của quê hương”, anh Vũ Duy Minh chia sẻ.

    Thêm một mùa Xuân nữa lại về trên quần đảo Trường Sa và mọi miền của Tổ quốc, một mùa Xuân hứa hẹn no đủ, hạnh phúc và trường tồn.

    Theo TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hao-don-xuan-noi-cot-moc-chu-quyen-a262048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan