TỰ HÀO VIỆT NAM: Quang Hải xuất thần, Tiến Dũng lạnh lùng chốt suất vào chung kết


Thứ 3, 23/01/2018 | 11:28


Bằng bản lĩnh, sự tự tin và ý chiến chiến đấu kiên cường, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2018.

Bằng bản lĩnh, sự tự tin và ý chiến chiến đấu kiên cường, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2018.

Sau khi giành chiến thắng bất ngờ với tỷ số: U23 Việt Nam 2-2 U23 U23 Qatar (luân lưu 4-3), các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi câu chuyện cổ tích trở thành sự thật.

Nói một cách công bằng, U23 Qatar mạnh hơn hẳn đối thủ ở tứ kết quả U23 , chí ít là ở thế trận họ tạo được ở 15 phút đầu tiên trước thầy trò HLV Park Hang-seo. Với thể hình trội hơn và sự tự tin với kỹ thuật cá nhân, U23 Qatar sử dụng đa dạng các đường tấn công từ chồng biên cho đến xộc thẳng vào trung lộ hòng có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Tin tức - TỰ HÀO VIỆT NAM: Quang Hải xuất thần, Tiến Dũng lạnh lùng chốt suất vào chung kết

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng.

Thế trận áp đảo của U23 Qatar là cực kỳ rõ ràng, và các học trò của HLV Park Hang-seo phải chống đỡ cực kỳ vất vả, nhưng cũng rất tập trung, một phần có lẽ đã quá quen thuộc với thế trận phải chống đỡ và kiểm tỏa khi những đối thủ mạnh đẩy cao đội hình chơi nửa sân.

Dù vậy, phải nói lời khen ngợi đến nhà cầm quân người Hàn Quốc và các học trò khi song song với việc hóa giải các đường tấn công đầy sức mạnh của đối phương, còn uyển chuyển sử dụng những pha bóng phối hợp nhỏ và vừa để đưa bóng lên trên, dần khống chế thành công lối đá nhanh của đội bạn, đồng thời đẩy cao xa vòng tranh chấp ra khỏi khu cấm địa của mình.

Lần lượt Quang Hải, Công Phượng và Phan Văn Đức đều có những cơ hội của riêng mình, dẫu chỉ dừng ở mức cơ hội, nhưng cũng đủ phát đi lời cảnh cáo cho đội bóng áo đỏ.

Tưởng chừng như các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ có được một hiệp đấu thành công khi phải chơi ở vị thế "cửa dưới", thì từ một pha đá phạt của U23 Qatar, bóng treo thẳng vào vòng cấm, tiền đạo đội bạn chạy theo bóng, ngã ra và trọng tài người Singapore cắt còi, xác định hậu vệ Bùi Tiến Dũng đã đẩy ngã đối phương. Một quả penalty được "tặng" cho U23 Qatar đúng phút 39.

Akram Afif - số 10 của đội bạn đã không bỏ lỡ cơ hội biến quả penalty thành bàn thắng, đưa U23 Qatar vượt lên dẫn trước.

Có điều, những chiến binh với ngôi sao vàng trên ngực của HLV Park Hang-seo ở giải đấu này chưa từng biết sợ, dù đối phương có là ai nữa, và cứ thế, hiệp đấu thứ hai chứng kiến một màn biểu diễn không tưởng đến phát cuồng của Quang Hải và các đồng đội.

Phút 67, cú vuốt bóng của số 19 từ chấm 11 mét, nhưng là một pha đá phạt gián tiếp đưa bóng tìm đúng xà ngang bật ra. Giây phút ấy, có lẽ hàng chục triệu trái tim cổ động viên Việt Nam đã ngừng đập vì tiếc nuối.

Tuy nhiên, những trái tim ấy chẳng phải chờ lâu để ngừng đập thêm lần nữa, bởi chỉ 2 phút sau, lại là Quang Hải khẽ chạm má ngoài đầy "chất quái" đưa bóng đi xoáy, tự kiến tạo cho mình bàn thắng gỡ hòa bằng cú sút "cọp tát" cận thành.

Gần 20 phút sau, cầu thủ người Đông Anh thêm lần nữa khiến cả Việt Nam phải vỡ òa trong với cú vuốt bóng chân trái thương hiệu từ ngoài vòng cấm, lần này là bàn thắng gỡ hòa khi tưởng chừng U23 Việt Nam đã phải gục ngã đáng tiếc, khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn có 2 phút, và chỉ sau bàn thắng vươn lên của U23 Qatar vỏn vẹn 1 phút.

Tin được không, những đợt tấn công như sóng dồn của các cầu thủ U23 Việt Nam đẩy U23 Qatar vào hiệp phụ bằng những hơi thở phào nhẹ nhõm, bởi nếu may mắn hơn, những người kết liễu trận đấu, tiến thẳng vào chung kết phải là Việt Nam. Chưa bao giờ người Việt Nam tự hào về đội tuyển của mình như thế!

Suốt 30 phút hiệp phụ, sân vận động Thường Châu vang dội với những tiếng hô "Việt Nam! Việt Nam!". Những cổ động viên có mặt trên khán đài hôm nay hẳn là những người cực kỳ may mắn khi được tận mắt trận cầu sẽ đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Thậm chí, nếu cái đầu của Bùi Tiến Dũng kịp chạm vào bóng trong tình huống phạt góc ở phút 115, thì U23 Việt Nam đã có được chiến thắng.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hao-viet-nam-quang-hai-xuat-than-tien-dung-lanh-lung-chot-suat-vao-chung-ket-a217375.html