Tử hình đối tượng sát hại anh ruột và mẹ nuôi trong đêm


Thứ 2, 03/12/2018 | 07:03


Cùng sự kiện

Bực tức vì những mâu thuẫn trong gia đình, đối tượng Hiếu đã dùng dao chém tử vong anh ruột rồi tiếp tục cầm hung khí đi tìm người mẹ nuôi để thực hiện tội ác.

Bực tức vì những mâu thuẫn trong gia đình, đối tượng Hiếu đã dùng dao chém tử vong anh ruột rồi tiếp tục cầm hung khí đi tìm người mẹ nuôi để thực hiện tội ác.

TAND thành phố Hải Phòng vừa mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình về tội giết người đối với Đàm Văn Hiếu (35 tuổi, trú ở phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP Hải Phòng).

Theo cáo trạng, vào 4h30 và 5h30 (cùng trong ngày 27/7/2018) trên địa bàn quận Lê Chân và Hồng Bàng xảy ra 2 vụ giết người. Hai nạn nhân là anh Đàm Văn Thắng (SN 1981, trú phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) và bà Hoàng Thị Ngọc Bích (SN 1960, trú tại số nhà 38B, phố Kỳ Đồng, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Hiện trường xảy ra vụ án người đàn ông chém tử vong mẹ nuôi và anh trong đêm. Ảnh: ANTĐ

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã làm rõ hung thủ gây ra 2 vụ trọng án trên là Đàm Văn Hiếu (Hiếu là em ruột của anh Thắng và là con nuôi của bà Bích) và truy bắt được Hiếu tại một căn phòng ở khách sạn trên phố Nguyễn Công Hòa, phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân. Mặc dù Hiếu đã uống thuốc ngủ để tự tử, nhưng được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời lên thoát chết.

Tại Cơ quan điều tra cũng như tại phiên xét xử sơ thẩm, Hiếu khai nhận: Sau khi anh Thắng đi tù về cùng chung sống tại gia đình đã thường xuyên gây ức chế cho Hiếu. Có lần anh Thắng còn gọi người tới nhà đánh Hiếu. Từ đó Hiếu sinh ra thù ghét và nảy ra ý định sát hại anh Thắng.

Đối với bà Hoàng Thị Ngọc Bích, Hiếu cho rằng, trước đó, bà Bích đã  nhiều lần xúi giục mẹ đẻ Hiếu là bà Phạm Thị My ép Hiếu phải bỏ vợ. Xuất phát từ nguyên nhân trên, Hiếu và vợ đã phải ly hôn. Cũng kể từ đó, Hiếu luôn nung nấu ý định sát hại mẹ nuôi để trả thù.

Đối tượng sát hại anh ruột và mẹ nuôi lĩnh án tử hình. Ảnh: CAND

Để chuẩn bị cho việc thực hiện tội ác, Hiếu đã mua 1 con dao bầu mang về cất giấu ở nhà, đồng thời mua sẵn mấy vỉ thuốc ngủ nhằm để tự tử sau khi gây án.

Sáng 26/7, giữa anh Thắng và Hiếu đã xảy ra cãi vã về công việc làm bánh mì, khi bị anh Thắng mắng chửi, Hiếu rất bức xúc, càng nung nấu ý định sát hại anh mình.

Đến khoảng 4h30 ngày 27/7, trong khi đang cùng làm bánh mì, Hiếu cầm dao, rồi múc nước sôi hất vào người anh Thắng. Quá hoảng sợ, anh Thắng đứng dậy hô hoán, lập tức bị Hiếu rút dao đâm nhiều nhát. Bỏ chạy được ra đầu ngõ, nhưng anh Thắng sau đó đã gục ngã tử vong. Sau khi sát hại anh trai, Hiếu mang dao đi tìm bà Bích và thảm kịch tái diễn.

Tại phiên tòa, căn cứ kết quả điều tra cùng diễn biến tranh tụng tại phiên xét xử, HĐXX nhận định, bị cáo phạm tội giết hai người liên tiếp, với nhiều tình tiết nghiêm trọng. Hành vi của bị cáo Đàm Văn Hiếu đã đi đến tận cùng của tội ác, gây đau thương cho người thân trong gia đình nạn nhân, đồng thời gây mất ổn định tình hình ANTT tại địa phương, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân... Vì vậy, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Đàm Văn Hiếu theo tội danh truy tố.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-doi-tuong-sat-hai-anh-ruot-va-me-nuoi-trong-dem-a253546.html