Tử hình thầy giáo ôm súng, băng rừng đi buôn cả yến ma túy


Thứ 3, 15/01/2019 | 12:58


Cùng sự kiện

Bị vây bắt, đồng bọn của Xênh liên tiếp nã đạn về lực lượng chức năng rồi lợi dụng đêm tối nhanh chân tẩu thoát vào rừng sâu.

Bị vây bắt, đồng bọn của Xếnh liên tiếp nã đạn về lực lượng chức năng rồi lợi dụng đêm tối nhanh chân tẩu thoát vào rừng sâu.

Bị cáo Vừ Bá Xênh - Ảnh: Dân trí

Ngày 15/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Vừ Bá Xênh (SN 1979), trú tại xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, Xênh là thầy giáo tiểu học ở huyện miền núi Kỳ Sơn. Những người có mặt tại phiên tòa, ai cũng tiếc rẻ cho tương lai của Xênh. Chỉ vì 200 USD mà thầy giáo Xênh phải đánh đổi cả mạng sống của mình. Vợ và con cũng khóc òa khi thấy Xênh đứng trước bục khai báo.

Tại phiên tòa, Vừ Bá Xênh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xênh mong muốn HĐXX xem xét vì Xênh chỉ là người phiên dịch, giữ vai trò thứ yếu trong vụ án này. "Bị cáo mong HĐXX xem xét cho bị cáo một cơ hội sống. Bị cáo chỉ là người phiên dịch cho Của. Trong vụ này, bị cáo cũng chưa được nhận tiền công", bị cáo Xênh lí nhí nói.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vừ Bá Xênh tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của VKSND cùng cấp, vì hám lời, trong thời gian nghỉ hè, Xênh đồng ý móc nối với những người buôn ma túy từ Lào vào nội địa để tiêu thụ. Tối 27/6/2018, nam giáo viên đến điểm hẹn ở xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn mang 20 bánh heroin, 7 kg ma túy đá, 12.000 viên hồng phiến rồi thủ thêm khẩu súng cùng đồng bọn đi giao dịch với đối tác.

Rạng sáng hôm sau, Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với lực lượng công an bắt quả tang hành vi phạm tội của Xênh. Đồng bọn của tên này liên tiếp nã đạn về lực lượng chức năng rồi lợi dụng đêm tối nhanh chân tẩu thoát vào rừng sâu.

Tang vật thu được tại hiện trường là 20 bánh heroin, 7 kg ma túy tổng hợp dạng đá, 12.000 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng tự chế, 15 viên đạn, 1 vỏ đạn và 1 điện thoại di động. Qua giám định, tổng khối lượng ma túy Vừ Bá Xênh mang theo là 14.968,68g.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-thay-giao-om-sung-bang-rung-di-buon-ca-yen-ma-tuy-a259436.html