Từ kỳ tích Thường Châu đến địa chấn Dubai, người kết thúc vẫn là Bùi Tiến Dũng


Chủ nhật, 20/01/2019 | 15:32


Cùng sự kiện

Sau đúng 1 năm từ giải U23 châu Á cho đến Asian Cup 2019, trung vệ Bùi Tiến Dũng một lần nữa trở thành người kết thúc loạt luân lưu khiến người hâm mộ Việt vỡ òa.

Sau đúng 1 năm từ giải U23 châu Á cho đến Asian Cup 2019, trung vệ Bùi Tiến Dũng một lần nữa trở thành người kết thúc loạt luân lưu khiến người hâm mộ Việt vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Video: Loạt sút luân lưu đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

Người hâm mộ Việt Nam hẳn sẽ vô cùng nhớ ngày 20/1, bởi đây chính là cột mốc lịch sử của ĐT Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Dù bị dẫn bàn trước trong hiệp 1, ĐT Việt Nam không hề sợ hãi Jordan mà vẫn kiên cường xông lên phía trước, tạo ra một thế trận dồn ép trước một đối thủ được đánh giá cao hơn. Tinh thần quả cảm ấy đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa của Công Phượng.

Sau 120 phút thi đấu căng thẳng (tính cả hiệp phụ), Việt Nam và Jordan đãbước vào loạt đá luân lưu cân não và "Những chiến binh sao vàng" đã thắng 4-2 để giành tấm vé đầu tiên vào tứ kết Asian Cup 2019.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải, hai tiền vệ Hùng Dũng và Xuân Trường, và trung vệ Bùi Tiến Dũng là những cầu thủ thực hiện thành công loạt sút luân lưu cho ĐT Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng có màn kết tuyệt đẹp cho trận đấu kiên cường của ĐT Việt Nam.

Cả AFF Cup 2018 chỉ vào sân ít phút, Tiến Dũng được trao cơ hội ở Asian Cup 2019 này khi Đình Trọng chấn thương và trung vệ của Viettel đã chơi rất tốt, đặc biệt trận đấu với Jordan.

Chơi chắc chắn, đọc tình huống tốt và thắng trong các pha đấu tay đôi, Tiến Dũng được chọn để đá quả thứ 5 và anh đã "chốt" chiến thắng cho ĐT Việt Nam để làm nên lịch sử, vào tứ kết Asian Cup 2019.

Và trùng hợp là, cũng chính ngày này 1 năm trước, Bùi Tiến Dũng là người kết thúc thành công loạt sút luân lưu cho U23 Việt Nam, đánh bại U23 Iraq và giành quyền chơi trận bán kết giải U23 châu Á.

"Chú bộ đội" để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ. Ảnh: Ghiền bóng đá

Dù là màn chào theo kiểu nhà binh đầy kiêu hãnh ngày 20/1/2019 hay màn cởi áo ăn mừng đầy máu lửa của ngày 20/1/2018, Bùi Tiến Dũng cũng đã để lại một ấn tượng tuyệt vời trong lòng người hâm mộ Việt.

Ngày 20/1, ngày mà Bùi Tiến Dũng cùng ĐT Việt Nam làm nên lịch sử. Ảnh: Troll Bóng Đá

Hình ảnh của Bùi Tiến Dũng cũng thể hiện tinh thần của ĐT Việt Nam trong suốt hành trình, dù là ở Thường Châu (Trung Quốc) tuyết trắng hay Dubai (UAE) rực nắng, đó là tinh thần quả cảm, kiên cường, không ngừng tiến lên phía trước.

Thi đấu với tất cả nhiệt huyết, đam mê, niềm tự hào và có hậu phương là hơn 90 triệu người dân Việt Nam, đội tuyển của chúng ta thực sự đã khiến cả châu Á rung chuyển bởi bản lĩnh của mình.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ky-tich-thuong-chau-den-dia-chan-dubai-nguoi-ket-thuc-van-la-bui-tien-dung-a260128.html