Từ năm 11 tuổi, Công nương Meghan đã nổi tiếng khắp nước Mỹ nhờ việc ủng hộ nữ quyền


Thứ 2, 21/05/2018 | 13:13


Trước khi trở thành Công nương của Hoàng gia Anh, nữ diễn viên Meghan Markle đã từng nổi tiếng khắp nước Mỹ từ năm 11 tuổi nhờ lá thư ủng hộ nữ quyền.

Trước khi trở thành Công nương của Hoàng gia Anh, nữ diễn viên Meghan Markle đã  nổi tiếng khắp nước Mỹ từ năm 11 tuổi nhờ lá thư ủng hộ nữ quyền.

Theo đó, trong lần xem đoạn quảng cáo của một hãng xà phòng, Meghan thấy người ta mặc định công việc nấu nướng là của phụ nữ nên đã cảm thấy bất bình về việc này.

Meghan tham gia nhiều tổ chức từ thiện từ khi còn trẻ. Ảnh: Royal.uk.

Lập tức, cô bé 11 tuổi Meghan đã viết thư gửi bà Hillary Clinton- khi đó là đệ nhất phu nhân Mỹ cùng những người có sức ảnh hưởng trong xã hội và cả nhà sản xuất đoạn quảng cáo này vì không chấp nhận bất công.

Meghan không ngờ lá thư của mình được hồi đáp và hãng xà phòng đã phải sửa quảng cáo từ "phụ nữ Mỹ đang phải vật lộn với đống nồi niêu xoong chảo đầy dầu mỡ" thành "người dân Mỹ...".

Sau này, khi đã lớn lên, Meghan đã trở thành một thành viên của Tổ chức Phụ nữ thuộc Liên Hợp Quốc. Đặc biệt, cô từng có bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc về việc đề cao vai trò của phụ nữ và đoạn video này bất ngờ "nóng" lại, được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các phương tiện truyền thông thế giới sau đám cưới Hoàng gia Anh vào ngày 19/5 vừa qua.

Có lẽ, chính nhờ tính cách, sự thông minh, quyết đoán của Meghan mà nữ diễn viên người Mỹ đã chinh phục được Nữ hoàng Elizabeth II và toàn thể người dân Anh, dù cô lớn hơn Hoàng tử Harry 3 tuổi và từng qua một đời chồng.

Nguyễn Phượng (T/h)

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nam-11-tuoi-cong-nuong-meghan-da-noi-tieng-khap-nuoc-my-nho-viec-ung-ho-nu-quyen-a230303.html