Từ vụ 7 người chết ở Lễ hội âm nhạc: Ma túy đá có thể khiên nội tạng "chết" đồng loạt


Thứ 3, 18/09/2018 | 06:55


Cùng sự kiện

Khi sử dụng những chất kích thích mạnh như ma túy đá, bóng cưới.. cùng với việc nhảy hoặc la hét quá mức sẽ khiến các cơ quan nội tạng bị tăng áp lực.

Khi sử dụng những chất kích thích mạnh như ma túy đá, bóng cưới... cùng với việc nhảy hoặc la hét quá mức sẽ khiến các cơ quan nội tạng bị tăng áp lực, dẫn đến nguy cơ vỡ nội tạng.

Sự việc 7 người tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê tại chương trình biểu diễn âm nhạc điện tử mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip To The Moon) tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây tối 16/9 vừa qua vẫn còn gây bàng hoàng trong dư luận.

Lễ hội âm nhạc tối 16/9 tại viên nước hồ Tây - Ảnh: VOV

Những nạn nhân này đều được xác định dương tính với ma túy, lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường cũng phát hiện nơi diễn ra nhạc hội đều có bóng cười, tinh thể màu trắng và viên nén như ma túy.

Theo TS-BS Tô Thanh Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, trong trạng thái kích động quá mức tại Lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây đêm 16/9 sẽ khiến cơ thể đốt cháy hoàn toàn năng lượng. Các nội tạng như tim, gan, thận, phổi sẽ đồng loạt chết, khi đó họ như ngọn nến đốt hết sẽ vụt tắt.

Người sử dụng ma túy tổng hợp rơi vào trạng thái "bay", bị kích thích mạnh và tìm nơi náo nhiệt, vui nhộn. Ảo giác mạnh đánh lừa bản thân khiến người chơi không cảm nhận chính xác về không gian, thời gian, khoảng cách dẫn tới việc cơ thể vượt qua giới hạn bản thân, thực hiện những hành động nguy hiểm mà không biết sợ hãi, mệt mỏi.

Ma túy đá có thể đốt cháy hết năng lượng - Ảnh: Minh họa

Không chỉ gây kiệt sức cho người sử dụng, việc dùng chất kích thích như ma túy đá, thuốc lắc… tạo ra sự hưng phấn tột độ sẽ gây tổn thương nặng đến nội tạng. Cụ thể, nếu nhảy, la hét quá mức sẽ khiến cho tăng áp lực các nội tạng lên, tim đập quả mức dẫn đến vỡ hết các động mạnh, còn có thể vỡ cả tim vỡ các nội tạng, các hệ thống khác trong cơ thể là hoàn toàn có thể xảy ra.

BS. Phương cũng cảnh báo việc sử dụng những chất kích thích, ma tuý đá ở mức độ vượt quá sức chịu đựng con người sẽ gây ảnh hưởng khôn lường đến tính mạng. Trong những trường hợp ngừng toàn bộ các hoạt động của cơ thể do sử dụng ma túy quá đà rất khó để cứu sống, họ có thể chết đứng trong trạng thái giữ nguyên ở tư thế đó.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-vu-7-nguoi-chet-o-le-hoi-am-nhac-ma-tuy-da-co-the-khien-noi-tang-chet-dong-loat-a244431.html