Từng là nạn nhân, giờ quay lại lừa bán 2 thiếu nữ Campuchia sang Trung Quốc


Thứ 6, 16/11/2018 | 02:56


Cùng sự kiện

Từng là nạn nhân của mua bán người nhưng sau khi bỏ trốn về Việt Nam, Kim Ngân lại tìm những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để đưa sang Trung Quốc bán kiếm lời.

Từng là nạn nhân của mua bán người nhưng sau khi bỏ trốn về Việt Nam, Kim Ngân lại tìm những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để đưa sang Trung Quốc bán kiếm lời.

Ngày 15/11, Công an tỉnh An Giang kết thúc điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố 2 chị em Nguyễn Thị Kim Ngân (20 tuổi) và Nguyễn Thị Tuyết Ngân (18 tuổi, cùng ngụ huyện Thoại Sơn) về tội Mua bán người.

Theo đó, 2 chị em Ngân từng là nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc. Cuối năm 2017, Kim Ngân về Việt Nam rồi đi chơi ở TP Phnôm Pênh (Camphuchia).

Kim Ngân và Tuyết Ngân - Ảnh: Công an TP HCM

Tại đây, Ngân nói với những người bạn mới quen rằng mình biết nhiều người Trung Quốc cần mua phụ nữ làm vợ. Từ đó, Kim Ngân được hai phụ nữ Campuchia giới thiệu hai cô gái quê tỉnh Kandal (sinh năm 2002 và 2000).

Theo thỏa Thuận, Kim Ngân đưa hai thiếu nữ Campuchia qua Trung Quốc với giá 3.000 USD.

Ngày 19/3, Kim Ngân nhận tiền, thuê xe chở các nạn nhân từ Phnôm Pênh đến Cửa khẩu Long Bình (huyện An Phú, An Giang) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, thẩm vấn.

Quá trình điều tra, cơ quan công an còn xác định trước đó vào khoảng tháng 12/2017, Kim Ngân đã thực hiện hành vi bán chị N.T.H. (SN 1994, trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) sang Trung Quốc làm vợ với giá 55.000 nhân dân tệ (tương đương 192 triệu đồng), giao cho em ruột là Tuyết Ngân đang sinh sống, lấy chồng tại Trung Quốc tìm mối bán.

Sau khi nhận được "hàng", Tuyết Ngân cùng cha chồng tại Trung Quốc tiếp tục bán chị N.T.H. lại cho người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu làm vợ với giá 80.000 nhân dân tệ (tương đương 280 triệu đồng).

Khi Tuyết Ngân trở về Việt Nam vào tháng 4/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã triệu tập Tuyết Ngân mời làm việc và đến tháng 10/2018 đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất cảnh đối với Tuyết Ngân.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-la-nan-nhan-gio-quay-lai-lua-ban-2-thieu-nu-campuchia-sang-trung-quoc-a251511.html