Tượng Phật dát vàng, bát cổ được đấu giá tại New York.


Thứ 7, 25/11/2017 | 07:49


Cùng sự kiện

Một bộ sưu tập Tượng Phật dát vàng, bát cổ của vợ chồng 'ông trùm ngân hàng" Mỹ Peggy và David Rockefeller sẽ được bán đấu giá tại New York vào năm 2018.

Một bộ sưu tập Tượng Phật dát vàng, bát cổ của vợ chồng "ông trùm ngân hàng" Mỹ Peggy và David Rockefeller sẽ được bán đấu giá tại New York vào năm 2018.

Theo Chinadaily, các tác phẩm được chọn từ bộ sưu tập bao gồm hơn 2.000 món đồ sẽ được trưng bày tại Hồng Kông từ thứ sáu đến thứ hai, trước khi được trưng bày ở London, Los Angeles và New York.

Các đồ vật Trung Quốc được trưng bày bao gồm một tượng Phật bằng đồng mạ vàng có độ dài 42cm, ghi dấu tích triều đại nhà Thanh, Hoàng đế Càn Long (1662-1722) ngoài ra chiếc bát xanh (thế kỷ 15) được sản xuất thời Hoàng đế Xuande, chiếc bát được trang trí hình một con rồng đang đuổi theo những ngọn lửa.

Bức tượng bằng đồng mạ vàng.

Được biết, toàn bộ số tiền thu được từ cuộc bán đấu giá sẽ được dùng để làm từ thiện. Ngoài  bức tượng phật và chiếc bát cổ ra, các bức tranh phương Tây cũng được trưng bày như  bức tranh Cô gái và bó hoa của danh họa Pablo Picasso, hoạc bức Nữ chiến binh và Magnolias của Henri Matisse. Cả hai bức tranh vốn từng được dùng để trang trí cho căn hộ của cặp vợ chồng giàu có.

Chiếc bát xanh (thế kỷ 15) được sản xuất thời Hoàng đế Xuande.

David Rockefeller là một ông trùm nhà băng, nhà từ thiện, cố vấn Tổng thống kiêm người thừa kế của một trong những gia tộc tiếng tăm nhất ở Mỹ. Ông qua đời ở tuổi 101 hồi tháng 3/2017 và là tỷ phú già nhất thế giới.

Rockefeller cũng nổi tiếng vì các hoạt động từ thiện. Năm 2006, ông đã trích 225 triệu USD từ quỹ Rockefeller Brothers Fund của gia đình để thúc đẩy thay đổi xã hội trên toàn thế giới. Trước đó, ông đã tặng 100 triệu USD cho 2 tổ chức ở New York là Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại và trường Đại học Rockefelle.

 Kiều Trang (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-phat-dat-vang-bat-co-duoc-dau-gia-tai-new-york-a210726.html