Tuyên án tử hình với người đàn bà vận chuyển thuê ma túy ngụy trang trong gói nem chua


Thứ 2, 21/05/2018 | 09:03


Cùng sự kiện

Trên đường vận chuyển thuê ma túy với số lượng lớn ngụy trang trong gói nem chua, đối tượng Trương Thị Thạch bị Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, bắt giữ.

Trên đường vận chuyển thuê ma túy với số lượng lớn ngụy trang trong gói nem chua, đối tượng Trương Thị Thạch bị Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, bắt giữ.

Vừa qua, TAND tỉnh Hải Dương mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án hình sự bị cáo Trương Thị Thạch (SN 1961, trú tại phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) về tội danh Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, khi được nói lời sau cùng, Thạch chỉ xin được hưởng lượng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về làm lại cuộc đời và chăm sóc đứa con đang ở tuổi vị thành niên.

Với hành vi của mình, Thạch đã bị TAND tỉnh Hải Dương tuyên án tử hình.

Bị cáo Trương Thị Thạch tại phiên tòa hình sự sơ thẩm - Ảnh: Người Đưa Tin

Đối với người đàn ông thuê Thạch vận chuyển ma túy và hai người thanh niên giao ma túy cho Thạch tại tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm rõ, khi có căn cứ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cáo trạng thể hiện, ngày 5/12/2017, Thạch nhận được điện thoại của một người đàn ông nói muốn thuê Thạch vận chuyển cho một món hàng từ Thanh Hóa về TP.Hải Phòng với tiền công 10 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận, người lạ bảo Thạch gọi một chiếc taxi đi Thanh Hóa ngay trong buổi tối và sẽ liên lạc trên đường.

Thạch gọi điện thoại tới một hãng taxi thuê một chiếc xe đến đón tại phường Đông Hải, quận Hải An, TP.Hải Phòng.

Khoảng 23h cùng ngày, chiếc xe taxi trên chở khách đến chân cầu Hoàng Long (Thanh Hóa). Lúc này, Thạch bảo tài xế dừng xe lại bên rìa đường và nháy đèn.

Ngay sau đó, từ xa có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy xuất hiện. Lượn đến cạnh chỗ taxi đang đỗ, một thanh niên đưa chiếc túi xách nói là nem chua và 10 triệu đồng cho Thạch rồi nhanh chóng phóng xe đi.

Thạch đưa túi xách cho tài xế bảo cất giúp vào cốp, còn tiền thị cất vào trong túi áo. Trên đường đi, Thạch điện thoại liên lạc báo với người thuê đã nhận được hàng và hỏi các bước tiếp theo. Người này bảo Thạch mang hàng về đến TP.Hải Phòng sẽ bố trí địa điểm và người đến nhận.

4h ngày 6/12/2017, khi xe taxi chạy đến khu vực gần ngã tư Quý Cao (xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) thì bất ngờ lực lượng công an xuất hiện, yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Mở kiểm tra chiếc túi xách của vị khách nữ, lực lượng công an thấy có 60 chiếc nem chua. Thế nhưng, ngoài số nem chua ngụy trang bên trên, lực lượng công an còn phát hiện ở bên dưới 3 bánh heroin, 1 gói ma túy dạng tinh thể màu trắng, 10 gói ma túy với hơn 2.000 viên.

Biết không thể trốn tội, Thạch đành phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi vận chuyển trái phép ma túy của mình.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-tu-hinh-voi-nguoi-dan-ba-van-chuyen-thue-ma-tuy-nguy-trang-trong-goi-nem-chua-a230275.html