Tuyên bố "ớn lạnh" ngày đầu năm của Kim Jong-un nhằm vào Mỹ


Thứ 2, 01/01/2018 | 06:49


Cùng sự kiện

“Nước Mỹ đang nằm trong tầm tấn công hạt nhân của chúng tôi”, tuyên bố "ớn lạnh" của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

“Nước Mỹ đang nằm trong tầm tấn công hạt nhân của chúng tôi”, tuyên bố "ớn lạnh" của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un.

Ngay trong dịp chào đón năm mới 2018, Nhà lãnh đạo Kim Jong- Un đã ra tuyên bố, Triều Tiên đã là một cường quốc hạt nhân sở hữu công nghệ có thể tấn công vào lục địa Mỹ nếu cần.

“Lục địa Mỹ nằm trong tầm tấn công hạt nhân của chúng tôi”, ông Kim phát biểu trong thông điệp Năm mới được phát đi trên truyền hình Chosun.

Lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

“Mỹ sẽ không bao giờ khởi động một cuộc chiến tranh với tôi và đất nước chúng tôi”, ông Kim nói đồng thời nhấn mạnh thêm rằng Bình Nhưỡng “đã hoàn tất tiến trình xây dựng các lực lượng hạt nhân”.

Được biết căng thẳng của Mỹ- Triều Tiên lên tới đỉnh điểm trong năm 2017 khi Bình Nhưỡng liên tiếp thử hạt nhân và tên lửa. Mỹ tuyên bố, mọi sự lựa chọn, trong đó có lựa chọn quân sự, đều được đặt lên bàn nhằm khuất phục tham vọng hạt nhân của Triều Tiên. Trong khi Mỹ vẫn đang tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho khủng hoảng chính trị tại bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng gần đây tuyên bố sẽ không thỏa hiệp với vị thế hạt nhân hiện có.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-bo-on-lanh-ngay-dau-nam-cua-kim-jong-un-nham-vao-my-a214949.html