Tuyên phạt 10 năm tù cho nam thanh niên giết người vì bị ép quan hệ đồng giới


Thứ 2, 11/06/2018 | 09:06


Cùng sự kiện

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt 10 năm tù giam đối với bị cáo Huỳnh Tuấn Khải về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt 10 năm tù giam đối với bị cáo Huỳnh Tuấn Khải về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Hôm nay (11/6), TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Huỳnh Tuấn Khải (SN 1999, quê tỉnh Sóc Trăng) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Đối tượng Khải lãnh 10 năm tù về tội giết người và cướp tài sản. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo cáo trạng, khoảng đầu năm 2017, Khải từ tỉnh Sóc Trăng lên TP.HCM xin việc làm và được chủ tiệm bán trà sữa tại quận Bình Tân (TP.HCM) nhận vào làm phục vụ.

Đến đầu tháng 7/2017, Khải xin nghỉ việc vì tiền lương làm không đủ sống. Khoảng 14h ngày 29/6/2017, Khải ra bến xe Miền Tây để đón xe về quê thì gặp ông Nguyễn Văn C. (SN 1962, quê tỉnh Tiền Giang, hành nghề bán vé số dạo).

Sau khi làm quen, ông C. biết Khải không có việc làm, thiếu tiền nên rủ Khải đi chơi, đồng thời hứa sẽ xin việc làm cho Khải. Khải đồng ý đi ăn uống, đi chơi với ông C..

Đến tối, ông C. mua bia về khách sạn trên đường Đỗ Năng Tế (phường An Lạc A, quận Bình Tân) nhậu và nghỉ lại qua đêm. Sáng 30/6/2017, ông C. cùng Khải xuống trả phòng. Ông C. nói đi công chuyện, chiều về sẽ đến đón Khải.

Khải đồng ý nên cho ông C. số điện thoại của mình, rồi đi đến một tiệm internet để chơi game. Khoảng 15h cùng ngày, ông C. quay lại đón Khải rồi cả 2 đến một nhà nghỉ thuê phòng ngủ qua đêm. Trên đường đến khách sạn, ông C. mua 2 hộp cơm và bia để Khải và ông C. cùng ăn nhậu.

Sau khi ăn uống xong, Khải thấy mệt nên đi ngủ trước, còn ông C. ngồi nhậu 1 mình. Đến khoảng 5h30 ngày 1/7/2017, Khải giật mình tỉnh dậy vì cảm thấy ai đó đang sờ vào người mình. Khi tỉnh giấc, Khải thấy ông C. không mặc quần áo và đang cởi đồ của Khải để quan hệ đồng giới.

Không đồng ý quan hệ với ông C. nên Khải đạp ông C. ra. Ông C. đi vào nhà vệ sinh và nói vọng ra, Khải nghe thấy việc ông Khải nói với ai đó sẽ đưa mình đến cho quan hệ đồng giới khiến Khải bực tức.

Khi ông C. đi ra, giữa Khải và ông C. xảy ra mâu thuẫn nên Khải mang balô để rời phòng nhà nghỉ nhưng ông C. không cho đi và yêu cầu Khải phải trả tiền ăn và tiền nhà nghỉ. Khải không đồng ý liền bị ông C. đánh. Khải đánh lại, vật ông C. ngã từ trên giường xuống đất, rồi dùng tay bóp cổ ông C. đến chết.

Sau khi gây án, Khải giấu xác ông C. dưới gầm giường và lấy toàn bộ tài sản, tiền của ông C. rồi ra bến xe Miền Tây đón xe về tỉnh Sóc Trăng. Ba tháng sau ngày gây án, đến đầu tháng 10/2017, Khải bị bắt giữ.

Tại tòa, Khải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Khải cũng gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân, xin lỗi cha mẹ mình trong lời nói sau cùng. Đồng thời, Khải cũng mong pháp luật khoan hồng, tuyên mức án thấp.

Sau khi nghị án, HĐXX đã nhận định hành vi của Khải là nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét thấy Khải mới phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, đã khắc phục một phần thiệt hại, nạn nhân có một phần lỗi để xét giảm cho Khải 1 phần hình phạt.

Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Khải 9 năm tù về tội Giết người, 1 năm tù tội Cướp tài sản, tổng hợp mức án mà Khải phải chấp hành là 10 năm tù.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-phat-10-nam-tu-cho-nam-thanh-nien-giet-nguoi-vi-bi-ep-quan-he-dong-gioi-a232579.html