+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk chính thức rời "ghế nóng" Tesla sau loạt bê bối

    ĐS&PL Tesla chính thức xác nhận bà Robyn Denholm sẽ là người thay thế Elon Musk để đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn.

    Tesla chính thức xác nhận bà Robyn Denholm sẽ là người thay thế Elon Musk để đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn.

    Hãng ô tô điện Mỹ Tesla hôm 7/11 công bố, bà Robyn Denholm sẽ rời vai trò Giám đốc tài chính kiêm Trưởng phòng chiến lược tại Telstra - hãng viễn thông lớn nhất Úc để đảm nhận vị trí toàn thời gian mới ở Tesla. Đó là vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn mà trước đó tỷ phú Elon Musk nắm giữ.

    Động thái bổ nhiệm Denholm đã bác bỏ các đồn đoán trước đó, rằng James Murdoch có thể được chỉ định vào chức vụ này. Denholm là thành viên HĐQT Tesla từ tháng 8/2014. Từ tháng 1/2017, bà còn làm lãnh đạo Telstra.

    Tỷ phú Elon Musk chính thức rời "ghế nóng" Tesla sau loạt bê bối. Ảnh: Thời báo Tài chính Việt Nam

    Trước đó, ông Musk bị yêu cầu rời ghế chủ tịch hội đồng quản trị hãng xe điện trong hai năm. Đây là một phần của đợt giải quyết với Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) về nhiều dòng tweet đưa Tesla về làm doanh nghiệp tư nhân mà ông Musk đăng tải hồi tháng 8.

    Cụ thể, Elon Musk viết trên Twitter rằng ông sẽ cân nhắc biến Tesla thành doanh nghiệp tư nhân ở mức giá 420 USD/cổ phiếu. Thậm chí, nguồn vốn cho việc này đã được đảm bảo. Thông tin trên khiến cổ phiếu Tesla tăng mạnh trong ngày 7/8, lên 387,46 USD/cổ phiếu. SEC đã ngay lập tức khởi kiện Elon Musk vì gây hiểu lầm cho nhà đầu tư.

    Một ngày sau khi bị khởi kiện, ông Elon Musk chấp nhận một thỏa thuận với SEC để dàn xếp việc này. Theo đó, Elon Musk phải rời chức Chủ tịch HĐQT trong 45 ngày, nộp phạt 20 triệu USD và cẩn trọng hơn trong việc phát ngôn.

    Từ khi lùm xùm xảy ra, cổ phiếu của hãng Tesla đã có lúc giảm đến 25%. Tuy nhiên, gần đây cổ phiếu của hãng này đã tăng lại nhờ ghi nhận lợi nhuận quý III lớn nhất lịch sử doanh nghiệp.

    Quý III/2018, Tesla đạt doanh thu 6,8 tỷ USD, lợi nhuận 312 triệu USD và sản xuất ra 83.500 chiếc xe, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích Phố Wall.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-chinh-thuc-roi-ghe-nong-tesla-sau-loat-be-boi-a250690.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan