Tỷ phú giàu nhất Ả rập Xê Út tự “xóa bỏ" 320 triệu USD khỏi tài sản


Thứ 6, 30/03/2018 | 07:28


Cùng sự kiện

Tỷ phú giàu nhất Ả rập Xê Út Alwaleed bin Talal tuyên bố từ bỏ số cổ tức hàng năm của mình chỉ vài tuần sau khi tuyên bố sẽ giữ toàn quyền chủ tịch.

Tỷ phú giàu nhất Ả rập Xê Út Alwaleed bin Talal tuyên bố từ bỏ số cổ tức hàng năm của mình chỉ vài tuần sau khi tuyên bố sẽ giữ toàn quyền chủ tịch.

Cụ thể, tỷ phú Alwaleed bin Talal, người giàu có nhất Ả Rập Xê Út, đã từ bỏ số cổ tức hàng năm của mình với tư cách Chủ tịch Tập đoàn Kingdom Holding, công ty đầu tư này cho biết trong một cuộc trao đổi với sàn chứng khoán vào hôm qua (29/3).

Đáng nói, lợi tức hàng năm của tỷ phú này được ước tính lên tới 320 triệu USD (tương đương gần 7,3 nghìn tỷ đồng), theo hồ sơ.

Hoàng tử Alwaleed, doanh nhân được công nhận nhất Ả Rập, đã được trả tự do vào ngày 27/1 sau khi bị giam 3 tháng tại Riyadh's Ritz-Carlton trong cuộc vận động chống tham nhũng do Hoàng tử Mohammed bin Salman dẫn đầu.

Tin tức - Tỷ phú giàu nhất Ả rập Xê Út tự “xóa bỏ' 320 triệu USD khỏi tài sản

Tỷ phú Alwaleed bin Talal tuyên bố từ bỏ 320 triệu USD cổ tức.

“Hoàng tử Alwaleed đã từ bỏ toàn bộ quyền lợi của mình trong việc chia cổ tức hàng năm, tổng cộng là 79,8 triệu USD mỗi quý”, một số nguồn tin cho hay.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn riêng vào tháng 3, vị hoàng tử này cũng đã bác bỏ quan điểm cho rằng ông bị giam giữ.

“Tôi sẽ không sử dụng từ “bị bắt” bởi vì chúng tôi được nhà vua mời đến và sau đó được yêu cầu đến Ritz-Carlton. Vì vậy, tất cả mọi việc đã được thực hiện với danh dự và nhân phẩm, và uy tín của chúng tôi vẫn được duy trì”, tỷ phú giàu nhất Ả Rập nói.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, ông Alwaleed bin Talal kể, vào sáng sớm 4/11/2017, ông đang nghỉ cuối tuần thì nhận được điện thoại mời đến Cung điện Hoàng gia. Ông lập tức khởi hành mà không biết đang rơi vào một “cái bẫy”.

Ngay sau đó, các quan chức Chính phủ đã rò rỉ tin tức chấn động, Hoàng tử Alwaleed bin Talal là tên tuổi nổi bật nhất trong số hàng trăm nhà tài phiệt, Bộ trưởng Chính phủ và các Hoàng tử khác bị giữ lại tại khách sạn  Ritz-Carlton. Thái tử Bin Salman sau đó công bố đó là liệu pháp “sốc” cần thiết để chống lại nạn tham nhũng và biển thủ. 

Ông Alwaleed bin Talal, Chủ tịch Tập đoàn Kingdom Holding Co đã từ bỏ một vị trí chính thức trong Chính phủ Ả-rập Xê-út để tập trung vào các công ty của mình cùng các dự án cao cấp. Vị Hoàng tử này có tổng tài sản 17,1 tỷ USD, có mối quan hệ thân thiết với những nhân vật nổi tiếng như tỷ phú Bill Gates và Rupert Murdoch. Danh mục đầu tư của Kingdom Holding bao gồm Khu nghỉ dưỡng Four Seasons Hotels & Resorts,Citigroup, Euro Disney và Twitter... Ngoài ra, Tập đoàn Rotana mà ông kiểm soát riêng là công ty giải trí lớn nhất thế giới Ả-rập.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-giau-nhat-a-rap-xe-ut-tu-xoa-bo-320-trieu-usd-khoi-tai-san-a224213.html