Tỷ phú Jack Ma dự định sẽ quay về dạy học sau khi "nghỉ hưu sớm" tại Alibaba


Thứ 7, 08/09/2018 | 07:51


Cùng sự kiện

Tỷ phú Jack Ma - Người đứng đầu “gã khổng lồ” Alibaba thông báo ông sẽ chuyển sang làm từ thiện và giáo dục.

Tỷ phú Jack Ma - Người đứng đầu “gã khổng lồ” Alibaba thông báo ông sẽ chuyển sang làm từ thiện và giáo dục.

Trong buổi trả lời phỏng vấn với hãng tin Bloomberg, Jack Ma - Chủ tịch hãng thương mại điện tử Alibaba cho biết, ông đang giành nhiều thời gian và tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện bằng cách tạo nên một quỹ từ thiện mang tên mình, tập trung vào giáo dục, giống như những gì mà tỷ phú Bill Gates đang thực hiện.

Jack Ma cho rằng: "Có rất nhiều điều tôi có thể học từ Bill Gates. Tôi có thể không giàu như ông ấy, nhưng một điều tôi có thể làm tốt hơn đó là nghỉ hưu sớm hơn. Tôi nghĩ một ngày nào đó sớm thôi, tôi sẽ quay trở lại với công việc dạy học. Đó là điều tôi nghĩ rằng mình có thể làm sau khi rời bỏ chiếc ghế CEO của Alibaba".

Tin tức - Tỷ phú Jack Ma dự định sẽ quay về dạy học sau khi 'nghỉ hưu sớm' tại Alibaba

Tỷ phú Jack Ma gợi ý rằng ông đã sẵn sàng để rời khỏi Alibaba. Ảnh: Getty

Trước những câu hỏi về việc có thể nghỉ hưu vào cuối năm nay, Jack Ma chỉ nhún vai và cười. Ông không tiết lộ sẽ dùng tiền làm từ thiện như thế nào, hay đưa vào một quỹ như nhiều tỷ phú khác. “Bạn sẽ biết sớm thôi. Tôi đã chuẩn bị cho Jack Ma Foundation. Mọi thứ đã được tôi chuẩn bị trong suốt 10 năm”, Jack Ma nói.

Trước đây, tỷ phú này từng thừa nhận, chỉ hạnh phúc lúc kiếm được rất ít tiền khi còn làm giáo viên với mức lương khoảng 12 USD. Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 1988, ông dạy tiếng Anh tại một trường đại học ở Hàng Châu (Trung Quốc). Khi nói chuyện tại một câu lạc bộ kinh tế ở New York (Mỹ), ông cho biết: “Khoảng thời gian đó là cuộc đời đẹp nhất mà tôi từng có”.

Jack Ma bắt đầu sự nghiệp với Alibaba từ năm 1999 và xây dựng nó thành một trong những công ty thanh toán thương mại điện tử và kỹ thuật số có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới, thay đổi hình thức mua sắm và thanh toán của người dân Trung Quốc. Công ty báo cáo tổng doanh thu 158 tỷ Nhân dân tệ vào năm trước.

Trước đó, tỷ phú Jack Ma đã từ chức CEO của Alibaba vào năm 2013 nhưng vẫn giữ vai trò là chủ tịch điều hành và một cổ đông trong công ty. Theo ước tính của Forbes, ông hiện đang có giá trị ròng khoảng 39 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 2 ở Trung Quốc và lọt top 20 người giàu nhất thế giới.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jack-ma-du-dinh-se-quay-ve-day-hoc-sau-khi-nghi-huu-som-tai-alibaba-a243243.html