Tỷ phú 'liều ăn nhiều' Masayoshi Son tuyên bố tham vọng về quỹ đầu tư cho công nghệ trị giá gần 1.000 tỷ USD


Thứ 7, 21/10/2017 | 00:37


Cùng sự kiện

Tập đoàn Nhật Bản hiện đang điều hành quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới mang tên Vision Fund với 100 tỷ USD huy động được trong năm nay.

Tập đoàn Nhật Bản hiện đang điều hành quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới mang tên Vision Fund với 100 tỷ USD huy động được trong năm nay.

Trong bài phỏng vấn gần đây với tờ Nikkei, CEO Softbank là Masayoshi Son cho biết hiện tập đoàn khổng lồ của Nhật Bản đang lên kế hoạch đầu tư gần 880 tỷ USD vào các công ty công nghệ thông qua ít nhất 3 hoặc nhiều hơn những quỹ tương tự như Vision Fund.

Tuy nhiên, số lượng vốn khổng lồ này theo CEO Son mới chỉ là "bước đầu tiên" và ông nói rằng đang tiến hành những bước cần thiết để thành lập một quỹ Vision Fund thứ 2 trong vòng 2 hoặc 3 năm nữa.

"Chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi một cách nhanh chóng. Vision Fund 2, 3 và 4 sẽ được lập sớm thôi, trong 2 – 3 năm tới".

Ông Son nói rằng Softbank lên kế hoạch đầu tư vào ít nhất 1.000 công ty công nghệ hoạt động trong những lĩnh vực như trí thông minh nhân tạo, robotic trong 10 năm tới. Vị này là người có niềm tin vững chắc vào những lĩnh vực "phi thường" như kể trên.

Trước đó ông Son cũng khẳng định rằng trí thông minh nhân tạo sẽ làm cho những cỗ máy có trí thông minh hơn cả loài người.

Softbank đã đàm phán với những công ty như Apple, Qualcomm và chính phủ Ả rập Saudi để góp vốn vào quỹ Vision Fund đầu tiên và Son nói rằng ông lên kế hoạch sẽ tăng số lượng những "người anh em" của quỹ này theo hàm mũ tiến tới cột mốc gần 1000 tỷ USD.

"Chúng tôi đang tạo ra một cơ chế để tăng nguồn lực của quỹ từ mức 10 nghìn tỷ yen lên 20 nghìn tỷ yen rồi sau đó là 100 nghìn tỷ yen tương đương khoảng 880 tỷ USD dựa trên tỷ giá ngoại tệ thời điểm hiện tại".

Softbank cũng đã đầu tư vào nhiều công ty trong năm nay gồm cả Brain Corp, Mailbox, Boston Dynamics, Improbable, Nividia và Slack. Thành viên hội đồng quản trị Uber là Arianna Huffington gần đây cũng nói rằng Softbank đang gần đạt được thỏa thuận mua lại 14 – 20% cổ phần của Uber.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-lieu-an-nhieu-masayoshi-son-tuyen-bo-tham-vong-ve-quy-dau-tu-cho-cong-nghe-tri-gia-gan-1000-ty-usd-a206005.html