U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia: Quang Hải thắp hy vọng vào tứ kết


Chủ nhật, 14/01/2018 | 12:22


Tiền vệ Nguyễn Quang Hải tiếp tục đóng vai người hùng, ghi 1 bàn thắng giúp U23 Việt Nam đánh bại đối thủ rất mạnh là U23 Australia với tỷ số 1-0.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải tiếp tục đóng vai người hùng, ghi 1 bàn thắng giúp U23 Việt Nam đánh bại đối thủ rất mạnh là U23 Australia với tỷ số 1-0.

U23 Việt Nam và U23 Australia bước vào loạt trận thứ 2 vòng bảng với quyết tâm rất lớn. Giống như trận gặp U23 Hàn Quốc, đoàn quân của HLV Park Hang Seo lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công đầy khoa học. Dù để U23 Australia cầm nhiều bóng hơn nhưng U23 Việt Nam không hề lép vế so với đối phương về cơ hội ăn bàn.


So với trận ra quân, HLV Park Hang Seo đã giữ nguyên đội hình xuất phát. Trong khi đó U23 Australia có tới 8 sự thay đổi người so với trận thắng U23 Syria. Các cầu thủ U23 Việt Nam khởi động với sự tự tin rất cao.

Trong trận đấu, thủ môn Tiến Dũng đã khép góc, cản phá thành công pha dứt điểm cận thành của Champness. Đó là tình huống U23 Australia tạt bóng rất nguy hiểm bên cánh trái đã loại bỏ các hậu vệ U23 Việt Nam.

Sự chủ động trên hàng công của Công Phượng, Đức Chinh hay Quang Hải luôn khiến khung thành U23 Australia luôn nằm trong diện báo động. Phía U23 Australia, họ cũng rất nguy hiểm với những đường căng ngang. Dù vậy, hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, U23 Australia tràn lên tấn công nhưng khi mà những đường bóng của họ chưa thể tạo ra sự nguy hiểm thì U23 Việt Nam bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút 72, từ quả phạt góc bên cánh trái tuy không gây nguy hiểm nhưng pha đưa bóng vào trở lại tạo ra một tình huống cực kỳ hỗn độn. Sau 2 cú sút bồi không thành, Quang Hải đá chạm chân Susjnar và bóng đổi hướng vào lưới, mở tỷ số trận đấu.

Những phút cuối, U23 Australia tấn công mãnh liệt và họ đã 1 lần đưa bóng chạm xà ngang, dù vậy quãng thời gian ít ỏi không đủ để đội bóng này tìm bàn gỡ. Đánh bại đối phương, U23 Việt Nam có nhiều cơ hội giành quyền đi tiếp khi trận đấu cuối gặp đối thủ không quá mạnh là U23 Syria. 

Trận U23 Syria - U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 phút ngày 17/1.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Đức Chinh, Quang Hải, Công Phượng.

U23 Australia: Izzo, Gersbach, Susnjar, Buhagiar, Mauk, Hrustic, McGree, Baccus, Champness, Juric, Tongyik

Bàn thắng: Quang Hải (phút 72)

Mỹ An (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-1-0-u23-australia-quang-hai-thap-hy-vong-vao-tu-ket-a216356.html