U23 Việt Nam thắng Australia, HLV Park Hang Seo nói gì?


Chủ nhật, 14/01/2018 | 13:59


Sau khi đánh bại U23 Úc 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng D, HLV Park Hang Seo đã chỉ ra 2 lý do giúp U23 Việt Nam thắng thế.

Sau khi đánh bại U23 Úc 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng D, HLV Park Hang Seo đã chỉ ra 2 lý do giúp U23 Việt Nam thắng thế.

Sau khi U23 Việt Nam tạo nên cơn địa chấn đánh bại U23 Úc 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng D, HLV Park Hang Seo cho biết ông muốn gửi tặng chiến thắng của đội đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Theo HLV này, U23 Việt Nam đánh bại Australia nhờ có 2 sự khác biệt so với trận gặp U23 Hàn Quốc. “Thứ nhất, các cầu thủ hôm nay đã chơi bóng tự tin hơn. Thêm vào đấy, các cầu thủ đã hiểu mình cần làm gì, cũng như chúng ta đã nắm bắt được cơ hội khi tạo ra. Thứ hai, việc đánh bại Úc bắt nguồn từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải. Tất nhiên, hôm nay chúng ta cũng có may mắn nữa”-HLV Park Hang Seo cho biết.

Từ đầu giải, ông Park Hang Seo luôn đề cập tới mong muốn U23 Việt Nam sẽ "làm được điều đặc biệt" ở VCK U23 châu Á 2018 dù bị đánh giá là đội yếu nhất bảng D. Nhà cầm quân người Hàn Quốc hôm nay cho biết, ông chưa muốn U23 Việt Nam dừng lại.

"Tôi đã nói về điều đặc biệt U23 Việt Nam có thể làm được. Tuy nhiên tôi muốn các cầu thủ phải tiếp tục nỗ lực. Chúng ta còn một trận đấu phía trước và từ ngày mai, các cầu thủ cần tập trung vào chuyên môn để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu đó", HLV Park Hang Seo cho biết.

Trong khi đó, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh gọi đây là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Trả lời câu hỏi, về phía U23 Australia, họ sai lầm chỗ nào trong trận đấu với U23 Việt Nam?

cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho hay, Australia sai lầm khi không dội bóng bổng ngay từ đầu. Nếu họ chọn cách chơi đấy, họ sẽ khiến hàng thủ của U23 Việt Nam mệt mỏi hơn. Thay vào đó, các cầu thủ Australia sử dụng quá nhiều các pha phối hợp nhóm nhỏ, không phải là sở trường của họ.

Tâm lý của các cầu thủ Australia cũng có phần e dè thế hệ U19 Việt Nam năm nào, nên họ không dốc toàn lực tấn công ngay từ đầu, mà vẫn chừa lại một số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Bằng ngược lại, nếu Australia tấn công ào ạt ngay từ đầu, U23 Việt Nam sẽ mất nhiều sức hơn và sẽ khó phòng ngự hơn.

Còn theo HLV Park Hang Seo, ông sẽ theo dõi trận đấu của Hàn Quốc và Syria và sau đó lên phương án chiến thuật cho U23 Việt Nam ở lượt trận cuối với Syria.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-thang-australia-hlv-park-hang-seo-noi-gi-a216367.html