U23 Việt Nam vs U23 Australia: Nóng với tuyên bố của Công Phượng


Chủ nhật, 14/01/2018 | 00:22


Yên ắng ở trận ra quân, Công Phượng được trông đợi trước cuộc đối đầu với U23 Australia, ở lượt trận thứ 2 bảng D VCK U23 châu Á 2018, lúc 15h chiều nay, 14/1.

Yên ắng ở trận ra quân, Công Phượng được trông đợi trước cuộc đối đầu với U23 Australia, ở lượt trận thứ 2 bảng D VCK U23 châu Á 2018, lúc 15h chiều nay, 14/1.

Australia không phải là đối thủ xa lại với Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… khi còn thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam, các ngôi sao của bầu Đức từng nhiều lần khiến đối thủ phải ôm hận.

Với riêng Công Phượng, anh từng là khắc tinh với đội bóng xứ Chuột túi. Hơn 3 năm trước, trong 2 lần đối đầu với U19 Australia tại vòng loại U19 châu Á và U19 Đông Nam Á, tiền đạo mang áo số 10 đều trở thành nỗi ác mộng với các cầu thủ trẻ Australia.

Công Phượng từng có nhiều kỷ niệm đẹp khi đối đầu với Australia.

Đó là cú đúp vào lưới U19 Australia trong trận thắng 5-1 ở sân chơi vòng loại châu lục, và đặc biệt là pha solo từ giữa sân qua 5-6 cầu thủ to cao đối phương, trước khi ghi bàn thắng để đời trên sân Mỹ Đình giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng 1-0.

Cái duyên ghi bàn của Công Phượng giúp cho tiền đạo CLB HAGL thêm hưng phấn. Anh chia sẻ: “Tôi từng nhiều lần chạm trán và ghi bàn vào lưới U19 Australia nên rất tự tin sẽ có bàn thắng khi gặp lại đối thủ này".

Trong khi đó, Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm thậm chí còn nhấn mạnh: “Công Phượng sẽ là cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao nhất khi gặp Australia”.

Tất nhiên, cấp độ U19 và U23 có nhiều khác biệt, nhưng rõ ràng Công Phượng và các đồng đội không hề e ngại trước đối thủ này.

Với HLV Park Hang Seo, gần như HLV người Hàn Quốc sẽ có rất ít sự thay đổi về nhân sự cũng như lối chơi trong trận gặp U23 Australia chiều nay. Những gì mà U23 Việt Nam thể hiện ở trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc là rất tốt. Điều mà ông Park yêu cầu với các học trò là phải có sự tự tin và tránh phạm lỗi ở phần sân nhà.

Thầy trò HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị kỹ trước trận gặp U23 Australia.

Nếu không có gì thay đổi, U23 Việt Nam sẽ vẫn ra sân với thủ thành Tiến Dũng, các hậu vệ Văn Thanh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, hàng tiền vệ gồm Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Duy Mạnh, còn Công Phượng đá hộ công, phía sau Đức Chinh.

U23 Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ 4-1-4-1, nhưng thực chất là 5-4-1, khi Duy Mạnh được kéo về đá trung vệ trong những thời điểm cần gia cố hàng phòng ngự.

Phòng ngự phản công sẽ là lối chơi xuyên suốt của của U23 Việt Nam, trong đó khả năng đánh chặn, chống bóng bổng sẽ được cải thiện nhiều so với trận gặp U23 Hàn Quốc.

U23 Australia là đối thủ rất mạnh, nhưng sự tự tin, thoải mái và cả cái duyên ghi bàn của Công Phượng lại đang là vũ khí đáng sợ của U23 Việt Nam. Nếu các học trò của HLV Park Hang Seo triển khai được lối chơi, phòng ngự chặt chẽ và chắt chiu được cơ hội, họ hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước đội bóng xứ chuột túi.

Đội hình dự kiến: Tiến Dũng, Văn Thanh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Duy Mạnh, Công Phượng, Đức Chinh.

Huy Phong (Theo VietNamNet)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-vs-u23-australia-nong-voi-tuyen-bo-cua-cong-phuong-a216333.html