Uber củng cố thị trường Ấn Độ để cạnh tranh với đối thủ Grab


Thứ 6, 30/03/2018 | 11:57


Cùng sự kiện

Uber được dự báo tiếp tục đổ tiền vào Ấn Độ, vì đây thị trường lớn cuối cùng của Uber ngoài châu Âu và Bắc Mỹ.

Uber được dự báo tiếp tục đổ tiền vào Ấn Độ, vì đây thị trường lớn cuối cùng của Uber ngoài châu Âu và Bắc Mỹ.

Uber được báo cáo đang trong cuộc đàm phán để hợp nhất với đối thủ cạnh tranh địa phương Ola Cabs sau khi nhà đầu tư chung SoftBank muốn củng cố thị trường của mình tại Ấn Độ.

Theo Neowin, Ấn Độ được xem là một trong những thị trường quan trọng nhất của Uber, vì vậy thỏa thuận này chắc chắn là một bước ngoặt cho công ty.

Được biết, việc này diễn ra sau khi Uber bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab - một đối thủ cạnh tranh khu vực vào đầu tuần này.

Uber củng cố thị trường Ấn Độ để cạnh tranh với Grab. Ảnh: AFP

CEO Uber Dara Khosrowshahi nhắc lại rằng: “Những tin tức tuyệt vời về hợp đồng Grab cho phép chúng tôi tăng gấp đôi đầu tư vào thị trường cốt lõi của mình, và chúng tôi coi Ấn Độ là cốt lõi cho thành công của Uber. Chúng tôi tin tưởng vào việc kiểm soát vận mệnh của mình tại Ấn Độ”.

Ngoài ra, một nguồn tin cũng cho biết Uber sẽ tiếp tục trở thành một cổ đông với lượng cổ phần nhất định tại Ola Cabs - ứng dụng đi chung xe Ấn Độ, giống như những gì công ty đã làm tại Đông Nam Á. Ola Cabs hiện có 56% thị phần tại Ấn Độ, trong khi Uber chiếm 40%.

Ola cũng có các đối tác rất rủng rỉnh hầu bao. Họ được SoftBank chống lưng. Đây là đại gia công nghệ Nhật Bản, cổ đông của cả Grab, Uber và Didi Chuxing. Didi - công ty đã đánh bật Uber khỏi sân nhà Trung Quốc cũng là nhà đầu tư của Ola. “Uber vẫn có thể bán mảng kinh doanh tại Ấn Độ cho Ola”, Anna-Marie Baisden - Giám đốc mảng ôtô tại BMI Research dự báo.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uber-cung-co-thi-truong-an-do-de-canh-tranh-voi-doi-thu-grab-a224244.html