+Aa-
    Zalo

    Úc mở cuộc điều tra vụ dâu tây bị găm kim nhọn bên trong

    ĐS&PL Úc đã mở cuộc điều tra về việc nhiều quả dâu tây tươi được bán ở nước này bị găm kim nhọn vào bên trong.

    Úc đã mở cuộc điều tra về việc nhiều quả dâu tây tươi được bán ở nước này bị găm kim nhọn vào bên trong.

    Cô Chantal Faugeras, hiện đang sống tại New South Wales, đã phát hiện ra những cây kim chứa trong trái dâu tây mua tại siêu thị Coles ở thị trấn Wingham, Úc.

    Quả dâu tây bị găm kim nhọn bên trong (Ảnh: BBC)

    Sau khi con gái 10 tuổi của Chantal nói rằng cô bé đã cắn phải một miếng kim loại trong quả dâu tây, cô Chantal Faugeras đã vội vàng kiểm tra để rồi hoảng sợ tột độ khi phát hiện miếng kim loại đó là nguyên một cây kim khâu dài hơn một đốt ngón tay được giấu kĩ, khiến mắt thường rất khó nhận ra. Chưa dừng lại ở đó, Chantal đã quyết định rà soát từng quả dâu còn lại trong hộp, để rồi tìm thấy thêm 2 cây kim nữa cũng có độ dài tương tự.

    Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt đã gọi đây là “tội ác dã man”. Một số thương hiệu dâu tây đã nhận lệnh thu hồi hàng hóa để kiểm tra, trong khi công ty Foodstuffs, New Zealand cho biết họ đã dừng bán dâu tây nhập khẩu từ Úc để phòng ngừa rủi ro.

    Ông Hunt cũng yêu cầu cơ quan An toàn Thực phẩm Úc và New Zealand cùng hợp tác điều tra vụ việc này. “Đây là một hành động tấn công trên diện rộng vào người dân”, ông Hunt nhận định.

    Hiện thời, các chính quyền địa phương tại Úc đang điều tra vụ việc nhưng chưa phát hiện các nghi phạm.

    Vụ kim nhọn bị găm trong dâu tây lần đầu được phát hiện ở bang Queensland hồi tuần trước. Các vụ việc tương tự tiếp tục xảy ra tại các bang và vùng lãnh thổ là New South Wales, Victoria, Australian Capital Territory, South Australia và Tasmania.

    Chính quyền bang Queensland hiện đã treo giải thưởng 72.000 USD cho các thông tin hữu ích hỗ trợ việc điều tra vụ việc.

    “Tại sao một người có đầu óc bình thường lại muốn đẩy một đứa trẻ hay một người khác vào cảnh nguy hiểm bằng hành động có thể gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe đó?”, Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk nói.

    Hồi tuần trước, Hiệp hội trồng dâu tây Queensland cho rằng những chiếc kim khâu này có thể do một nhân viên có quan điểm “bất mãn” nhét vào. Tuy nhiên, cảnh sát cho rằng vụ việc còn quá sớm để đưa ra kết luận.

    Theo BBC, hiện thời có 6 thương hiệu đã phát hiện ra dâu tây có chứa kim khâu bên trong bao gồm Berry Obsession, Berry Licious, Love Berry, Donnybrook Berries, Delightful Strawberries và Oasis.

    Các quan chức y tế khuyến cáo người dân Úc cắt đôi quả dâu tây trước khi ăn. Trong khi đó, người trồng dâu tây tại nước lo ngại sự việc này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số của ngành.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uc-mo-cuoc-dieu-tra-vu-dau-tay-bi-gam-kim-nhon-ben-trong-a244338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan