Vận chuyển bao tải chứa 15 bánh heroin, cựu giáo viên tiểu học lãnh án tử


Thứ 5, 20/09/2018 | 01:29


Cùng sự kiện

Khi đang xách bao tải chứa 15 bánh heroin đến giao cho khách thì Sáu bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Khi đang xách bao tải chứa 15 bánh heroin đến giao cho khách thì Sáu bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Sáng 19/9, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên sơ thẩm hình xét xử Thọ Pạ Sáu (SN1975) nguyên là giáo viên một trường tiểu học ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Thò Pạ Sáu không thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy mà cho biết mình chỉ đi phiên dịch giúp Tủa và được trả tiền công phiên dịch là 400 USD.

Bị cáo Thò Pạ Sáu tại phiên tòa - Ảnh: Báo Nghệ An

HĐXX nhận định khi nhận được điện thoại của Tủa thì Sáu đã biết là đi giao dịch ma túy. Sau đó, chính Sáu là người đưa số ma túy trên giao cho khách. Như vậy có đủ căn cứ khẳng định Thò Pạ Sáu phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Do khối lượng ma túy mà Sáu mua bán là đặc biệt lớn nên HĐXX tuyên phạt bị cáo tử hình.

Cáo trạng thể hiện, khoảng 15h ngày 22/4/2018, Thò Pạ Sáu nhận được điện thoại của người đàn ông tên Tùa (người Lào, không rõ lai lịch) thuê Sáu cùng xuống xã Châu Thôn, huyện Quế Phong giao dịch ma túy cho khách vì không sõi tiếng việt. Tùa cho biết, nếu Sáu đồng ý thì sẽ nhận được 400 USD tiền công.

Nghe đến số tiền công mà mình nhận được, Sáu đồng ý với Tùa. 18h cùng ngày, Sáu bắt xe xuống điểm hẹn ở bản Na Pục, xã Châu Thôn, Quế Phong để gặp Tùa.

15 phút sau, khi một chiếc xe ôtô chạy từ thị trấn Kim Sơn (Quế Phong) đến điểm hẹn, Tùa nói Sáu xách chiếc bao tải màu vàng bên trong chứa ma túy đến giao cho khách.

Khi đang tiến hành giao dịch thì công an ập đến bắt giữ, nhân lúc hỗn loạn chiếc xe ô tô rú ga tháo chạy, còn Tùa chạy lên rừng. Thò Pạ Sáu bị bắt giữ cùng với bao tải đựng 15 bánh heroin, 8.000 viên ma túy tổng hợp và 400 USD.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-chuyen-bao-tai-chua-15-banh-heroin-cuu-giao-vien-tieu-hoc-lanh-an-tu-a244688.html