Vấp vào ổ gà bị xây xước nhẹ, người đàn ông được bồi thường 4 tỷ


Thứ 4, 22/08/2018 | 11:42


Cùng sự kiện

Theo Hiệp hội bảo hiểm Anh tiết lộ, cơ quan này phải chỉ hơn 1,3 tỷ bảng (tương đương 40 nghìn tỷ đồng) cho các trường hợp gian lận bảo hiểm.

Theo Hiệp hội bảo hiểm Anh tiết lộ, cơ quan này phải chỉ hơn 1,3 tỷ bảng (tương đương 40 nghìn tỷ đồng) cho các trường hợp gian lận bảo hiểm.

Ngày 22/8, Express đưa tin chỉ riêng năm 2017 có khoảng 562.000 trường hợp gian lận của người sử dụng bảo hiểm được phát hiện ở Anh. 

Trong số đó là trường hợp người đàn ông nhận hơn 4 tỷ đồng tiền bảo hiểm chỉ vì một xây xát nhỏ khi bị vấp vào ổ gà, một vận động viên nói dối bị chấn thương lưng để nhận 4,5 tỷ đồng và cả trường hợp xe máy và xe buýt diễn cảnh va chạm để được bồi thường 15 tỷ đồng cho những thương tích giả.

Chỉ vì vấp vào ổ gà 1 người đàn ông được bồi thường 4 tỷ. Ảnh minh họa

Năm 2006, Cục gian lận bảo hiểm và Cục thực thi gian lận bảo hiếm đã được thành lập với tên gọi là IFED đã xử lý được 400 vụ án. Kể từ đó, số vụ gian lận cũng có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, những vụ án gian lận nghiêm trọng lại có xu hướng tăng khiến các khoản bồi thường cũng tăng theo.

James Dalton, phát ngôn viên của Hiệp hội bảo hiểm Anh (ABI) cho biết: "Phần lớn những khách hàng sử dụng bảo hiểm đều trung thực và họ vô cùng phẫn nộ với những người gian lận vì họ khiến cho chi phí bảo hiểm tăng lên".

"Nhưng con số này cũng giải thích lý do tại sao, mỗi năm, ngành bảo hiểm Anh phải chi khoảng 250 triệu bảng (tương đương với 7,5 nghìn tỷ đồng) để dùng vào việc xử lý những trò gian lận của người mua", ông nói thêm.

Trước đó vào 7/2015 cũng xảy ra 1 vụ việc tương tự. Tòa án phúc thẩm bang New South Wales đã buộc hội đồng thành phố Willoughby bồi thường 285.915 đô la Úc (hơn 4,6 tỷ đồng) cho 1 cô gái ở Sydney (Úc) vì bị chấn thương phần mềm khi chiếc xe đẩy chở tạp hóa và đứa con gái nhỏ của cô vấp ổ gà và đè lên người cô.

Vụ tai nạn khiến cô Cavric bị đau ở cổ, vai trái, hông trái, lưng, chân và đầu gối nên cô đã kiện hội đồng thành phố Willoughby về lỗi tắc trách vì không giữ gìn đường xá an toàn.

Tại phiên tòa sơ thẩm, cô Cavric cho rằng vụ tai nạn khiến cô mất khả năng lao động và không thể chăm sóc nhà cửa như trước đây. Cô nói vì cơn đau từ vụ tai nạn mà mối quan hệ của cô với chồng trở nên căng thẳng. Cô cũng trở nên hay cáu gắt với con cái.

Cuối cùng hội đồng thành phố phải bồi thường cho cô Cavric 285.915 đô la Úc đồng thời phải chịu chi phí pháp lý mà cô đã chi trả để theo đuổi vụ kiện ở tòa sơ thẩm lẫn phúc thẩm.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vap-vao-o-ga-bi-xay-xuoc-nhe-nguoi-dan-ong-duoc-boi-thuong-4-ty-a241243.html