VFF "cầu cứu" công an tăng cường bảo vệ trụ sở vì bị "vây" đòi mua vé


Thứ 2, 10/12/2018 | 15:22


Cùng sự kiện

Ngày 10/12, VFF đã có công văn gửi Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Sở LĐ, TB&XH Hà Nội đề nghị hỗ trợ tăng cường công tác bảo vệ trụ sở.

Ngày 10/12, VFF đã có công văn gửi Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Sở LĐ, TB&XH Hà Nội đề nghị hỗ trợ tăng cường công tác bảo vệ trụ sở.

Theo công văn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ngày 10/12, một số thương binh cũng như các đối tượng giả dạng thương binh đã tụ tập, gây rối làm mất trật tự trụ sở cơ quan.

Rất đông người kéo đến VFF đòi được mua vé trận chung kết - Ảnh: VOV.

Các đối tượng này đã kích động mọi người, yêu sách phải bán vé trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018, dẫn đến làm ảnh hưởng tới hoạt động làm việc cũng như trật tự của cơ quan VFF.

Sau khi có sự việc trên, các lực lượng của Công an thành phố Hà Nội đã có mặt xử lý kịp thời để đảm bảo an ninh trật tự nhưng vẫn chưa được triệt để do các cá nhân rất manh động.

Một số người quá khích đã phi thẳng "xe thương binh" vào sảnh trụ sở VFF. Ảnh Zing news

LĐBĐVN cũng đã thống nhất với các đơn vị bảo vệ của Công an thành phố Hà Nội sẽ xử lý tình huống nhằm giảm áp lực và làm giấy hẹn cho các cá nhân được mua vé vào sáng ngày 15/12/2018. Tổng số danh sách các cá nhân đăng ký mua vé bằng thẻ thương binh khoảng 240 người (đang lưu trữ hồ sơ tại LĐBĐVN).

Hơn 20 người tổ chức uống bia, ăn tối ngay tại trụ sở VFF để gây áp lực đòi mua vé. Ảnh: Báo Bóng đá

"Nhằm kịp thời tổ chức tốt công việc, LĐBĐVN trân trọng đề nghị quý cơ quan quan tâm phối hợp với các lực lượng của Công an thành phố Hà Nội hỗ trợ và có biện pháp ngăn chặn các hành vi kích động, gây rối, coi thường pháp luật của các cá nhân quá khích từ ngày mai 11/12 đến ngày 15/12/2018 để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng như tại trụ sở cơ quan LĐBĐVN. Bên cạnh đó, LĐBĐVN cũng xin được thông báo không tổ chức bán vé cho bất kỳ cá nhân nào kể từ ngày 11/12/2018 tại trụ sở LĐBĐVN", công văn của LĐBĐVN ghi rõ.

Trước đó, sáng 10/12 rất đông người hâm mộ đã quây kín trụ sở LĐBĐVN để "đòi mua vé", tạo ra khung cảnh hỗn loạn ở trụ sở LĐBĐVN. Nhiều CĐV đã trèo rào để vào bằng được bên trong trụ sở VFF, để hỏi cho ra nhẽ.

VFF đã chính thức bán đi 5.000 vé qua hình thức bán online - Ảnh: VTV.

Theo thông tin, tới tận 18h30 tối 10/12, vẫn còn tới khoảng 100 người “bao vây” trụ sở LĐBĐVN. Nhiều người mua cơm bày ăn một cách tự nhiên bên trong sảnh liên đoàn.

Được biết, tính đến lúc này, VFF đã chính thức phát đi thông báo về số lượng vé bán online trong ngày đầu tiên mở bán là 5.000 vé.

Mỗi đợt mở cổng bán vé chỉ trong vòng 2-3 phút, số lượng vé của mỗi đợt đã được bán hết, tuy nhiên phải cần đến 20 - 30 phút hệ thống mới xác nhận tất cả các giao dịch được thực hiện thành công.

Hệ thống bán vé sẽ tiếp tục mở bán 2 khung giờ tiếp theo vào lúc 22h00 (ngày 10/12) và 10h00 (ngày 11/12).

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-cau-cuu-cong-an-tang-cuong-bao-ve-tru-so-vi-bi-vay-doi-mua-ve-a254541.html