Vì sao Diễm Hương - người đẹp thập niên 90 biến mất khỏi showbiz Việt?


Thứ 3, 22/05/2018 | 12:54


Cùng sự kiện

Nhắc đến Diễm Hương, khán giả nhớ ngay đến mỹ nhân sáng giá nhất của dòng phim “mỳ ăn liền” cuối thập niên 1980, đầu thập niên 1990.

Nhắc đến Diễm Hương, khán giả nhớ ngay đến mỹ nhân sáng giá nhất của dòng phim “mỳ ăn liền” cuối thập niên 1980, đầu thập niên 1990. Diễm Hương được coi là biểu tượng sắc đẹp của nền điện ảnh Việt Nam khi ấy với danh xưng “Đệ nhất mỹ nhân đương đại”. Tuy nhiên, cô đã mất tích khỏi làng giải trí một cách bí ẩn và đến nay nhiều khán giả vẫn luôn thắc mắc về điều này.

Diễm Hương sinh năm 1970 là nữ diễn viên nổi tiếng những năm của thập niên 90. Cô cùng với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh... luôn là những gương mặt sáng giá trong làng giải trí thời điểm bấy giờ. Ở giai đoạn ấy, đạo diễn nào muốn phim ăn khách đều phải nhờ đến tên tuổi của Diễm Hương. Khán giả luôn phải nhớ đến cô với hình ảnh một ngọc nữ có vẻ đẹp không tì vết cùng tài năng vượt trội.

Cô nổi danh qua các bộ phim: Con gái ông Thứ trưởng, Tình xa, Nước mắt học trò, Tình yêu một thuở, Phạm Công Cúc Hoa... Ở thời điểm ấy, Diễm Hương như một cô công chúa được hàng vạn chàng trai say đắm. Tuy nhiên, trái với hình ảnh sexy của Y Phụng, mỹ nhân nổi tiếng cùng thời, Diễm Hương lại là một người đẹp nổi tiếng ngoan hiền, sạch sẽ và kín đáo.

Theo những người cùng thời chia sẻ, Diễm Hương là một cô gái ngoan, không có scandal và có lối sống lành mạnh. Ngày đó, dù đã lớn và đã là một diễn viên nổi tiếng được nhiều người đàn ông săn đón, nhưng đi đâu Diễm Hương cũng có mẹ đi cùng để chăm lo, bảo vệ và cũng là để tránh cho cô những cám dỗ, những sai lầm không đáng có. Trong chuyện tình cảm, cô cũng là người khá kỹ tính.

Những năm khi phim "mỳ ăn liền" ở đỉnh cao, như bao diễn viên đình đám khác, cô kiếm tiền nhiều đến mức không đếm được. Tất cả số tiền ấy, Diễm Hương đều dành dụm để lo cho bản thân và cuộc sống gia đình. Chính vì vậy nên người đẹp mới tránh được những cám dỗ.

Khi sự nghiệp đang ở trên đỉnh cao thì xu hướng phim "mỳ ăn liền" hạ nhiệt và với tính cách không thích bon chen, không muốn kiếm tiền bằng mọi cách nên Diễm Hương mất tích luôn. Sự biến mất ấy đã khiến khán giả yêu mến Diễm Hương nảy ra những nghi vấn và đồn thổi. Tuy nhiên, trước sau như một Diễm Hương chọn cách im lặng để đối phó với dư luận.

Thêm vào đó, vào năm 1997, cuộc đời của mỹ nhân ảnh lịch gặp sóng gió khi bị lừa trong tiệc đính hôn với bạn trai Việt kiều. Sự cố này đã là vết thương lớn trong cuộc đời Diễm Hương. Vào năm 2013, nhân chuyến về nước của Diễm Hương, bạn thân của cô là nghệ sĩ Uyên Thảo đã bật mí chính sự cố bị bạn trai lừa đảo đã khiến Diễm Hương suy sụp và ngày càng khép kín. Sau sự cố đáng tiếc và bị "hớ" đó, Diễm Hương gặp được một người đàn ông hơn cô 18 tuổi và theo anh sang Canada định cư. Tuy nhiên, Diễm Hương không tổ chức đám cưới và đó chính là lý do khán giả không hay biết gì về chuyện lập gia đình của mỹ nhân một thời.

Nói về điều này, diễn viên Uyên Thảo cho biết: "Từ trước đến nay, Diễm Hương luôn thuộc tuýp người không thích bon chen hoặc kiếm tiền bằng đủ mọi cách. Diễm Hương là tuýp phụ nữ của gia đình. Chính vì thế, khi không đóng phim nữa, cô dành toàn bộ thời gian chăm sóc các con và vun vén mái ấm nhỏ của mình. Bây giờ, ở Việt Nam chỉ còn có mỗi má của Diễm Hương nữa mà thôi".

Diễn viên Uyên Thảo còn bổ sung: “Tôi và Diễm Hương vẫn liên lạc với nhau thường xuyên dù Diễm Hương đang định cư ở nước ngoài. Tuy nhiên, vì Diễm Hương vốn là người kín đáo, rất sợ thị phi nên Hương không muốn mọi người biết nhiều đến cuộc sống của mình”.

Hiện tại, Diễm Hương dành tất cả thời gian cho việc chăm lo gia đình, chồng con. Trên những diễn đàn của khán giả yêu điện ảnh, nhiều bạn trẻ vẫn nhắc tên Diễm Hương. Vẫn rất đông những người hâm mộ dành tình cảm cho những vai diễn của Diễm Hương. Dù đã rời xa, dù hơn mười năm đã trôi qua, nhưng Diễm Hương vẫn là một cái tên có sức hút, một gương mặt đẹp hiếm thấy của điện ảnh và cho đến bây giờ vẫn được khán giả nhắc nhớ.

Nếu như Lý Hùng, Việt Trinh chịu quay lại showbiz đóng phim theo những lời mời của nhiều đạo diễn thì Diễm Hương thẳng thừng từ chối. Theo diễn viên Uyên Thảo chia sẻ: "Cô ấy không muốn cuộc sống mình bị xáo trộn và càng không muốn các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng vì mình”. Diễm Hương không muốn đánh đổi sự bình yên trong cuộc sống của mình để lấy sự nổi tiếng.

Đỗ Quyên

Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số 61

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-diem-huong---nguoi-dep-thap-nien-90-bien-mat-khoi-showbiz-viet-a230403.html