Vì sao Xuân Bắc xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND?


Thứ 6, 20/04/2018 | 09:35


Trước đó, Xuân Bắc cùng với 3 nghệ sĩ khác của Nhà hát kịch Việt Nam đã có tên trong danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND gửi lên Bộ VHTTDL.

Trước đó, Xuân Bắc cùng với 3 nghệ sĩ khác của Nhà hát kịch Việt Nam cùng có tên trong danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND gửi lên Bộ VHTTDL.

NSƯT Xuân Bắc.

Ngày 10/4/2018, Nhà hát Kịch Việt Nam đã có Công văn số 103/NHK-TĐKT xin rút hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của NSƯT Xuân Bắc kèm đơn đề nghị xin rút hồ sơ xét tặng của cá nhân, Vietnamnet đưa tin.

Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua - khen thưởng Bộ VHTTDL cho biết vì nghệ sĩ Xuân Bắc và Nhà hát Kịch Việt Nam có đơn xin rút trước khi Hội đồng cấp Bộ đưa các hồ sơ của nghệ sĩ ra xem xét nên không xét đến hồ sơ của anh nữa.

Theo báo Văn hóa, chiếu theo quy định về tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND được quy định tại Nghị định 89, hồ sơ của NSƯT Xuân Bắc chưa đáp ứng đủ các tiêu chuẩn như: Mới có thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp hơn 19 năm (tiêu chuẩn là 20 năm); kể từ khi được tặng danh hiệu NSƯT (năm 2016) đến thời điểm này nghệ sĩ Xuân Bắc mới có được 1/3 HCV (quy định là 2 giải Vàng quốc gia).

Vụ trưởng Phùng Huy Cẩn cho rằng, danh hiệu NSND là sự ghi nhận, tôn vinh cả đời cống hiến của mỗi nghệ sĩ. Vì vậy, dù với bất cứ lý do gì thì quyết định xin rút đề nghị xét tặng của nghệ sĩ Xuân Bắc cũng cần được tôn trọng.

Theo ông, “Xuân Bắc là một nghệ sĩ trẻ, có tài và vì vậy, thời gian cống hiến cũng như cơ hội được xét tặng các danh hiệu vinh dự Nhà nước của anh sẽ còn nhiều. Hội đồng xét tặng danh hiệu cấp Bộ xuất phát từ quan điểm này đã chấp thuận đơn của nghệ sĩ cũng như đề nghị từ phía Nhà hát”.

NSƯT Xuân Bắc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào đầu năm 2016, cách đây 2 năm. Hiện anh đang đảm nhiệm vai trò Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-xuan-bac-xin-rut-ho-so-xet-tang-danh-hieu-nsnd-a227076.html