Video: Điện vụt tắt khi Tổng thống Trump nói đặt niềm tin vào tình báo Mỹ


Thứ 4, 18/07/2018 | 13:59


Cùng sự kiện

Hình ảnh từ đoạn video quay lại cho thấy bóng tối bao trùm lên toàn căn phòng khi Tổng thống Trump đang nói về sự tin tưởng của mình dành cho tình báo Mỹ.

Hình ảnh từ đoạn video quay lại cho thấy bóng tối bao trùm lên toàn căn phòng khi Tổng thống Trump đang nói về sự tin tưởng của mình dành cho tình báo Mỹ.

“Tôi đặt trọn niềm tin và sự ủng hộ vào các cơ quan tình báo Mỹ”, Tổng thống Trump phát biểu chiều hôm qua (17/7) tại Nhà Trắng. Đúng lúc đó, đèn trong căn phòng tại Nhà Trắng bỗng vụt tắt.

“Ồ, họ vừa mới tắt đèn. Chắc hẳn các cơ quan tình báo đã làm điều này”, Tổng thống Trump nói đùa khiến các nghị sĩ đảng Cộng hòa có mặt trong phòng bật cười.

Sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ, hầu hết các hãng truyền thông lớn tại Mỹ, đảng Dân chủ và thậm chí nhiều nghị sĩ trong đảng Cộng hòa của Tổng thống Trump đã chỉ trích ông chủ Nhà Trắng vì phản bác quan điểm của cộng đồng tình báo rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Putin đầu tiên, ông Trump đối mặt sức ép mạnh từ phía các nhà phê bình, các nước đồng minh, và thậm chí cả chính cấp dưới của ông đòi có một lập trường cứng rắn với Nga.

Tuy nhiên, khi phát biểu trước công chúng trong cuộc gặp tại thủ đô Phần Lan, ông Trump không hề nói gì đến những vấn đề đã đẩy mối quan hệ giữa hai cường quốc xuống mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh. Thay vào đó, ông Trump phủ định những đánh giá của cộng đồng tình báo Mỹ liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. 

Trong cuộc họp báo chung với ông Putin ở thủ đô Helsinki (Phần Lan) vào ngày 16/7, Tổng thống Trump nói rằng: "Tôi không thấy lý do nào để Nga làm việc đó”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump(trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo chung tại Helsinki, Phần Lan hôm 16/7 - Ảnh: AP.

Tuy nhiên, phát biểu với các phóng viên ngày 17/7 tại Nhà Trắng, ông Trump đính chính: "Câu nói chuẩn đáng lẽ phải là: "Tôi không thấy lý do nào để Nga không làm việc đó".

Chủ tịch Hội đồng Các vấn đề quốc tế của Nga Andrei Kortunov nhận định cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump hôm 16/7 có thể giúp chấm dứt tranh cãi ngoại giao và bắt đầu tiến trình đối thoại mang tính xây dựng ở các cấp thấp hơn.

Theo chuyên gia trên, hợp tác song phương trước hết sẽ hướng đến việc giải quyết vấn đề Syria và giải trừ hạt nhân. Ông bày tỏ tin tưởng "sẽ sớm thấy kết quả" ở Syria".

Ông Kortunov cho rằng, Hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki có thể được xem như kết quả tích cực, song nhiều người Mỹ lại không coi đó là một thành công, một bộ phận giới cầm quyền ở Mỹ cũng sẽ tìm cách phá hoại các thỏa thuận này. Ông thừa nhận việc cải thiện quan hệ "sẽ luôn là một tiến trình khó khăn và chậm chạp".

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-dien-vut-tat-khi-tong-thong-trump-noi-dat-niem-tin-vao-tinh-bao-my-a236826.html