Video: Nhân viên an ninh sân bay bị 'cò' taxi đánh gãy 4 răng cửa


Thứ 7, 12/01/2019 | 08:21


Cùng sự kiện

Chiều 11/1, một nhân viên an ninh hàng không của sân bay Nội Bài bị "cò mồi" taxi dù hành hung, gãy 4 răng khi đang làm nhiệm vụ.

Chiều 11/1, một nhân viên an ninh hàng không của sân bay Nội Bài bị "cò mồi" taxi dù hành hung, gãy 4 răng khi đang làm nhiệm vụ.

Vụ việc xảy ra vào 13h30 cùng ngày, nhân viên an ninh hàng không Nguyễn Văn Điệp, trong khi đang làm nhiệm vụ duy trì an ninh trật tự tại khu vực sảnh E- Tầng 1- Nhà ga hành khách T1 thì phát hiện đối tượng Trần Thị Lý (trú tại xã Thái Phú, Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội) có hành vi mời chào hành khách đi xe dù. Đây là đối tượng cộm cán, "cò mồi" chuyên nghiệp, đã nhiều lần bị lập biên bản xử lý vi phạm.

Khi anh Điệp tiến hành ngăn chặn hành vi mời chào thì bị đối tượng Lý và 2 đối tượng nam khác tấn công, hành hung. Anh Điệp bị thương, cơ thể nhiều vết xây xát, bị gãy 4 răng cửa. Ngay sau đó anh Điệp đã được đơn vị đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bắc Thăng Long - Hà Nội.

Hiện HKQT Nội Bài đã đề nghị và chuyển hồ sơ cho Công an huyện Sóc Sơn tiến hành điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, lực lượng an ninh đã phối hợp Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài xử lý 823 vụ việc An ninh trật tự, trong đó hầu hết là các vụ việc về cò mồi, taxi dù; số lần lực lượng an ninh hàng không bị tấn công, hành hung lên đến 5 vụ.

Vào mùa cao điểm Tết Nguyên đán năm 2019, hoạt động đi lại bằng đường hàng không của nhân dân gia tăng. Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo và đề nghị hành khách đi máy bay khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ taxi tại Nội Bài nên sử dụng các hãng taxi được nhượng quyền khai thác chính thức tại sân bay để nhận được chất lượng dịch vụ và sự kiểm soát an ninh tốt nhất cho hành khách; tránh bị các đối tượng cò mồi, taxi dù lợi dụng lừa đảo hoặc nguy cơ về các sự việc mất an ninh ngoài kiểm soát.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nhan-vien-an-ninh-san-bay-bi-co-taxi-danh-gay-4-rang-cua-a258988.html