Video: Sững sờ trước vẻ hùng vĩ của rừng đá vôi sắc như dao hiếm có trên thế giới


Thứ 4, 20/02/2019 | 08:45


Cùng sự kiện

Đoạn video cho thấy sự hùng vĩ của thiên nhiên tại khu bảo tồn Tsingy de Bemaraha, phía tây Madagascar với cánh rừng đá vôi sắc như dao vô cùng độc đáo.

Đoạn video cho thấy sự hùng vĩ của thiên nhiên tại khu bảo tồn Tsingy de Bemaraha, phía tây Madagascar với cánh rừng đá vôi sắc như dao vô cùng độc đáo.

Khu bảo tồn thiên nhiên Tsingy de Bemaraha, Madagascar sở hữu cảnh quan tự nhiên độc đáo hiếm thấy trên thế giới. Trong tiếng Malagasy ở Madagascar, “Tsingy” có nghĩa là “nơi người ta không thể đi chân trần”. Nơi đây thường được gọi với cái tên là rừng đá Tsingy vì giống hệt một cánh rừng, nhưng thực chất toàn đá vôi.

Từng chìm sâu dưới nước cách đây hơn 200 triệu năm, đá ở đây có hình dáng đặc trưng rất giống dao cạo. Chúng đường tạo ra bởi sự xói mòn của những cơn mưa nhiệt đới, những cơn mưa này đã cuốn trôi những lớp đá mềm hơn.

Trong khuôn viên khu bảo tồn rộng 600km2 này, có những tháp đá mọc cao đến gần 70m. Cảnh quan ấn tượng này trông có vẻ rất khắc nghiệt với đời sống tự nhiên, song đây lại chính là ngôi nhà chung của một số lượng lớn chim hoang dã với sức sống mạnh mẽ cùng hàng chục loài vượn cáo đặc trưng tại Madagascar.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-sung-so-truoc-ve-hung-vi-cua-rung-da-voi-sac-nhu-dao-hiem-co-tren-the-gioi-a263607.html