Video: Thủ lĩnh IS khai nhận được Mỹ huấn luyện ngay tại miền Nam Syria


Thứ 7, 08/09/2018 | 07:07


Cùng sự kiện

Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mới bị bắt đã thú nhận với quân đội chính phủ Syria rằng, hắn ta được huấn luyện bởi lực lượng Mỹ ngay tại miền Nam Syria.

Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mới bị bắt đã thú nhận với quân đội chính phủ Syria rằng, hắn ta được huấn luyện bởi lực lượng Mỹ ngay tại miền Nam nước này.

Theo lời thú nhận của tên thủ lĩnh IS trong đoạn video mới được trang al-Masdarnews (Lebanon) đăng tải, trước đây hắn chỉ huy lực lượng phiến quân hoạt động ở các quận phía nam thủ đô Damascus trước khi bị quân chính phủ đánh bại vào đầu năm nay.

Sau khi thua trận, viên chỉ huy IS và chiến binh của hắn bị đưa tới tới vùng Badiya al-Sham ở miền nam Syria, và ở lại đây cho đến khi bị bắt lại hồi đầu tháng 9.

Chi tiết gây chú ý trong lời khai của tên này là hắn được lực lượng Mỹ huấn luyện tại Trại tị nạn Rukban, miền nam Syria và rằng hắn đã gia nhập tổ chức khủng bố này vì tiền.

Trước đó, Thông tấn Iran cho biết, hồi cuối tháng 5, hơn 1.000 tay súng của IS và các thành viên trong gia đình chúng đã được chính quyền Syria đồng ý cho hạ vũ khí và rút khỏi cái túi Yarmouk ở phía Nam Damascus. 

Quân đội chính phủ Syria. Ảnh: IRNA

Tên chỉ huy IS cũng tiết lộ thủ lĩnh đầu sỏ của các lực lượng khủng bố ở miền nam Syria là một người đàn ông tên Abu Ayoub Al-Iraqi.

Kết thúc đoạn video, hắn cho biết, ít nhất 500 tay súng đồng bọn đã trốn thoát khỏi miền nam Damascus và tìm đường tháo chạy về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-thu-linh-is-khai-nhan-duoc-my-huan-luyen-ngay-tai-mien-nam-syria-a243227.html