Quốc hội vẫn đang xem xét tư cách đại biểu đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh


Thứ 6, 24/11/2017 | 12:39


Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang xem xét tư cách ĐBQH đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, khi nào có kết quả sẽ thông tin đến dư luận.

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang xem xét tư cách ĐBQH đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, khi nào có kết quả sẽ thông tin đến dư luận.

Tại cuộc họp báo kết thúc kỳ họp thứ 4 QH khóa XIV diễn ra chiều 24/11, các nhà báo đặt câu hỏi về việc việc xem xét tư cách ĐBQH của bà Phan Thị Mỹ Thanh (ĐBQH đoàn Đồng Nai, Phó Bí thư tỉnh Đồng Nai) hiện giờ đã đến đâu?

Trả lời câu hỏi này, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kết luận về trường hợp này, bà Thanh có đơn khiếu nại, Ban Bí thư đã xem xét và quyết định giữ nguyên mức kỷ luật cảnh cáo như kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

“Các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ thêm một số vấn đề nữa, khi có kết quả cuối cùng sẽ báo cáo với Quốc hội" - ông Phúc cho biết.

Tổng thư ký QH trả lời tại cuộc họp báo. Ảnh: báo Sài Gòn giải phóng

Bên cạnh đó, các nhà báo cũng đặt câu hỏi về tiến độ xem xét dự án luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi). Trong khi các ĐBQH còn nhiều bất đồng về một số điểm trong dự án, vậy dự án luật này sẽ xem xét ở trong 2 hay 3 kỳ họp?

Ông Phúc cho biết đây là luật khó. Đơn cử như việc kê khai tài sản, đối tượng kê khai, kê khai ở đâu, công khai như thế nào? Chính vì còn nhiều ý kiến khác nhau như vậy nên nhiều ĐBQH đề nghị 3 kỳ để làm kỹ, thực chất, làm sao công cuộc phòng, chống tham nhũng có hiệu quả.

“Đặc biệt là làm sao thu hồi được tài sản tham nhũng, phải luật hóa việc đó. Trên cơ sở còn nhiều ý kiến trái chiều như vậy, chúng tôi đã phát phiếu xin ý kiến ĐBQH. ĐBQH, cử tri mong sớm nhưng luật đảm phải bảo chất lượng. QH đã gửi ý kiến ĐB, khoảng 71,5% ĐB đề nghị thông qua luật ở 3 kỳ họp. Đại đa số ĐBQH đề nghị 3 kỳ. Chính vì vậy, ủy ban Thường vụ QH quyết định thông qua luật theo trình tự 3 kỳ họp QH”, ông Phúc chia sẻ.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-van-dang-xem-xet-tu-cach-dai-bieu-doi-voi-ba-phan-thi-my-thanh-a210647.html