Viện KSND không khởi tố vụ bà mẹ đơn thân bị hiếp dâm 2 lần


Thứ 2, 25/09/2017 | 07:56


Cùng sự kiện

Viện KSND huyện Tân Thạnh (Long An) khẳng định việc không khởi tố vụ án hình sự việc chị L. (người mẹ bị hiếp dâm 2 lần) là có căn cứ và đã bác bỏ khiếu nại của chị L.

Viện KSND huyện Tân Thạnh (Long An) khẳng định việc không khởi tố vụ án hình sự việc chị L. (người mẹ bị hiếp dâm 2 lần) là có căn cứ và đã bác bỏ khiếu nại của chị L.

Thông tin trên được báo Dân Trí đăng tải. Cụ thể, theo quyết định về việc giải quyết khiếu nại của Viện KSND huyện Tân Thạnh do Phó Viện trưởng Nguyễn Thanh Bình ký, sau khi nhận đơn khiếu nại của chị L. (34 tuổi, ở thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An), Viện đã tiến hành xác minh, lấy lời khai người liên quan và yêu cầu cơ quan điều tra Công an huyện Tân Thạnh giải trình về chứng cứ, căn cứ để ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự việc chị L. bị tố cáo hiếp dâm 2 lần.

Viện KSND huyện Tân Thạnh khẳng định cơ quan điều tra đã thu thập chứng cứ theo đúng quy định pháp luật và dựa trên các tài liệu thu thập được đã “thể hiện không có sự việc phạm tội”.

Chị L. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Viện KSND huyện Tân Thạnh khẳng định: “Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã được thể hiện đầy đủ trong hồ sơ và dựa trên kết quả nghiên cứu, xác minh nội dung đơn khiếu nại, Viện KSND huyện Tân Thạnh xét thấy Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 13/QĐ-CQĐT ngày 22/8/2017 của Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thạnh là có căn cứ”.

Do đó, Viện KSND huyện Tân Thạnh quyết định bác đơn khiếu nại của chị L, giữ nguyên Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 13/QĐ-CQĐT ngày 22/8/2017 của Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tri thức Trực tuyến ngày 24/9, chị L. cho biết đã gửi đơn đến VKSND tỉnh để khiếu nại quyết định của VKSND huyện Tân Thạnh.

Sau khi xét đơn khiếu nại của chị Thanh, cơ quan công tố ở Tân Thạnh (Long An) cho rằng công an huyện này không khởi tố vụ án hiếp dâm là có cơ sở.

Chiều 24/9, chị Thanh (34 tuổi, đã đổi tên) ở thị trấn Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) cho biết chị đã gửi đơn đến VKSND tỉnh để khiếu nại quyết định của VKSND huyện này.

Trước đó, chị L. tố cáo vào rạng sáng ngày 21/6, nghe tiếng động bên ngoài phòng ngủ, chị L. ngồi dậy thì thấy một thanh niên cầm dao kề cổ và đe dọa. Bé gái hơn 3 tuổi sau đó giật mình khóc nên chị năn nỉ người này để ru con. Suốt nhiều tiếng trong nhà, chị L. cho biết đã tìm cách kéo dài thời gian và từng nghĩ cách hại thanh niên trên nhưng không dám vì sợ nếu làm vậy sẽ đi tù, không ai nuôi con.

Đến khoảng 4h, chị L nói đã để thanh niên trên "quan hệ". Hai tiếng sau, người phụ nữ gọi điện báo Công an thị trấn Tân Thạnh.

Công an huyện Tân Thạnh sau đó ra thông báo không khởi tố vụ án vì "không có sự việc phạm tội". Trong văn bản trả lời khiếu nại của chị Thanh, Công an Tân Thạnh cho rằng quá trình làm việc với đương sự, điều tra viên không ép nữ thợ may viết đơn từ chối giám định và không yêu cầu xử lý hình sự nghi can.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-ksnd-khong-khoi-to-vu-ba-me-don-than-bi-hiep-dam-2-lan-a203035.html