Vinaca ung thư Co3 bằng than tre tự quảng cáo “trị ung thư số 1 thế giới”


Thứ 5, 12/04/2018 | 02:58


Sản phẩm viên Vinaca được công ty này quảng cáo dùng cho cả phụ nữ có thai, cho con bú, “hỗ trợ điều trị ung thư số 1 thế giới” dù thành phần chỉ làm từ than tre.

Sản phẩm viên Vinaca được công ty này quảng cáo dùng cho cả phụ nữ có thai, cho con bú, “hỗ trợ điều trị ung thư số 1 thế giới” dù thành phần chỉ làm từ than tre.

Liên quan đến vụ sản phẩm điều trị ung thư từ than tre Vinaca gây xôn xao dư luận, ông Đỗ Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, cho biết để có đầy đủ thông tin xử lý về vụ việc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung được phản ánh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.

Sản phẩm Vinaca ung thư Co3 được quảng cáo "hỗ trợ điều trị ung thư số 1 thế giới"  

Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này, chúng tôi đã truy cập vào website của Công ty có tên http://vinaca.vn. Tại website này, sản phẩm Vinaca có thanh phần là 100% carbon nano và lá khổ sâm, nghệ đen.

Công ty này giới thiệu Vinaca ung thư Co3 có công dụng hỗ trợ điều trị ung thư ống tiêu hóa (vòng họng, ống thực quản, môn vị, tá tràng, hang vị, dạ dày, đại trạng, trực tràng, hậu môn). Hỗ trợ điều trị viêm, loét ống tiêu hóa (vòng họng, ống thực quản, môn vị, tá tràng, hang vị, dạ dày, đại trạng, trực tràng, hậu môn).

Đặc biệt, không chỉ quảng cáo những công dụng hữu hiệu cho sản phẩm trên mà Công ty Vinaca còn khuyến cáo dùng cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ con đang bú và phụ nữ có bầu.

Website này còn quảng bá Vinaca ung thư Co3 là sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư số 1 thế giới.
Ông Nguyễn Tiến Sơn, Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng khẳng định Sở chưa nhận được hồ sơ công bố về sản xuất thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Vinaca tại Hải Phòng.

Dây truyền sản xuất viên Vinaca bị bắt quả tang đóng gói từ than tre 

Công ty này còn quảng bá kêu gọi chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc với chi phí 2 tỷ đồng. 

Ngày 10/4, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ký văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế thành phố Hải Phòng về việc xác minh, kiểm tra thông tin báo chí phản ánh thuốc chữa ung thư được làm bằng tro than.

Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho hay, Sở này đã cấp giấy chứng nhận cho các sản phẩm của Công ty An Hồng Phong là: Vinaca Vi5, Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi) và Vinaca đa dụng. Tất cả các sản phẩm này đăng kí là mỹ phẩm, không phải là thực phẩm chức năng.

Trước đó, Công an quận Kiến An (Hải Phòng) phối hợp với Quản lý thị trường kiểm tra cơ sở sản xuất của bà Đào Thị Chúc (vợ của ông Nguyễn Xuân Thu, Giám đốc Công ty Vinaca, trú phường Ngọc Sơn, quận Kiến An) và phát hiện 10 công nhân tại đây đang đổ bột than tre tán mịn vào các ruột vỏ thuốc con nhộng, rồi đóng gói bán cho bệnh nhân ung thư.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Chúc không xuất trình được giấy tờ, tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, hàng hóa tại cơ sở. Trên thực tế, các sản phẩm mà Công ty Vinaca sản xuất là được cấp phép cho Công ty Hồng An Phong, chứ không phải cấp cho Công ty Vinaca.

Thanh Bình

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinaca-ung-thu-co3-bang-than-tre-tu-quang-cao-tri-ung-thu-so-1-the-gioi-a225688.html