+Aa-
    Zalo

    VinFast tại Paris Motor Show: “Sự kiện quốc dân” vang danh quốc tế

    ĐS&PL 8 triệu người cùng theo dõi trực tiếp sự kiện VinFast ra mắt hai mẫu xe đầu tiên tại Paris Motor Show 2018.

    8 triệu người cùng theo dõi trực tiếp sự kiện VinFast ra mắt hai mẫu xe đầu tiên tại Paris Motor Show 2018, sự thu hút này ở Việt Nam có lẽ chỉ đến từ các trận đấu bóng đá các cấp độ đội tuyển quốc gia.

    Sự kiện quốc dân

    Từ bất ngờ đến tự hào rồi thán phục và ngưỡng mộ, đó là chuỗi cảm xúc hàng triệu người được trải qua khi lần đầu tiên có một thương hiệu ô tô Việt ra thế giới mà được đón nhận như VinFast tại triển lãm ô tô Paris. Màn chào sân quốc tế của thương hiệu ô tô Vingroup đã vượt lên sự kiện của doanh nghiệp để vươn lên tầm thành sự thán phục đến từ Việt Nam.

    Theo thống kê, sự kiện của VinFast đã thu hút lượng theo dõi khổng lồ. Có tới 8 triệu người dân trong nước đã xem trực tiếp, cùng hướng về Paris chứng kiến màn ra mắt hai mẫu sedan và SUV đầu tiên của VinFast. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt của ngành công nghiệp chế tạo ô tô tại Việt Nam được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và livestream trên hơn 500 kênh mạng xã hội cùng hàng chục mặt báo lớn trong nước.

    Càng tự hào hơn, khi VinFast chỉ mất 1 năm từ khi bước vào ngành công nghiệp ô tô đến khi đưa hai mẫu xe thật, đẳng cấp đến Paris Motor Show, được công chúng trong nước và quốc tế đón nhận.

    Có lẽ, ngoài những chiến công trong bóng đá tạo tinh thần đoàn kết dân tộc, chưa khi nào ở Việt Nam lại có sự kiện của một doanh nghiệp làm nức lòng người dân trong nước đến thế. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay tại sảnh lớn của Paris Motor Show là niềm tự hào lớn lao với công chúng: Đó không chỉ là tài năng Việt, ý chí Việt mà còn là sự tự tin của người Việt. Tin ở chính mình với những quyết sách của mình, vượt qua cái tư duy đầy tính tự ti “Trâu ta ăn cỏ đồng ta…” để trở thành niềm tự hào Việt Nam, vươn ra thế giới.

    Vang danh quốc tế

    Màn chào sân quốc tế của VinFast hôm 2/10 gây bất ngờ lớn với công chúng khi thương hiệu ô tô Việt mời ngôi sao hạng A, David Beckham làm khách mời đặc biệt trong màn ra mắt xe. Cựu danh thủ viết trên trang Facebook cá nhân: "Thật tuyệt khi có mặt tại triển lãm Paris để vén màn hai mẫu xe đầu tiên của VinFast, một công ty tiên phong trong ngành ô tô Việt Nam sẽ bắt đầu kinh doanh vào 2019. Hãy xem chừng họ trong tương lai!".

    Đăng kèm ý kiến cá nhân là bức ảnh chụp Beckham trong bộ vest lịch lãm bên cạnh mẫu SUV LUX SA2.0. Có lẽ chính cựu tiền vệ hào hoa cũng không ngờ, bài đăng trở thành một trong những post “ăn khách” nhất của anh, với 130.000 lượt thích, 2.100 bình luận, trên 5.300 lượt chia sẻ sau hơn 1 ngày.  Cùng bức ảnh đó, Instagram của Beckham nhận được gần 1 triệu lượt thích.

    Ngoài những tài khoản Facebook, Instagram người Việt, trong có rất nhiều tài khoản của bạn bè quốc tế đã chia sẻ về sự kỳ diệu và ngạc nhiên với mẫu xe mới của VinFast. Hiệu ứng từ David Beckham cộng hưởng với sự bất ngờ mà thương hiệu ô tô Việt mang lại khiến gian hàng của VinFast trở thành nơi ăn khách nhất Paris Motor Show 2018 ngay ngày đầu tiên mở cửa. 

    Màn ra mắt xe của VinFast thu hút hàng nghìn nhà báo đến tham dự. Ngay cả khi gian hàng của ông lớn Ferrari kế bên đã khai mạc, giới truyền thông quốc tế vẫn dồn sự chú ý vào chiếc xe lịch sử của Việt Nam ở đấu trường thế giới.

    Hôm qua, VinFast đã biến những nghi hoặc về giấc mơ ô tô Việt trở thành ngôi sao mới tại sân khấu danh giá bậc nhất của ngành công nghiệp xe hơi thế giới chỉ trong vòng 1 năm. Đó là sự hiện hữu đầy kiêu hãnh không chỉ thương hiệu ô tô Việt, mà được kỳ vọng là cả ngành chế tạo ô tô Việt Nam.

    Tờ Motoring Research xếp chiếc SUV LUX SA2.0 VinFast vào top 20 những mẫu xe hot nhất tại sự kiện Paris Motor Show 2018 cùng với những chiếc xe đến từ các thương hiệu nhất nhì thế giới như BMW 3 Series, Porsche Macan, Suzuki Jimny, Ferrari Monza SP1 và SP2, Audi E-tro...

    Như Biển

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinfast-tai-paris-motor-show-su-kien-quoc-dan-vang-danh-quoc-te-a246483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan