Vĩnh Long: 1 bệnh nhân tử vong vì nhiễm cúm A/H1N1


Thứ 7, 07/07/2018 | 12:49


Nữ bệnh nhân được cách ly điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nhưng diễn tiến bệnh xấu và tử vong chiều 5/7.

Nữ bệnh nhân được cách ly điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nhưng diễn tiến bệnh xấu và tử vong chiều 5/7.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 7/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã có một trường hợp bệnh nhân tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 tại đây.

Bệnh nhân là bà L.T.K.H (56 tuổi, ngụ xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Trước đó, vào ngày 29/6, khi đi du lịch ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), bà H. bất ngờ bị sốt. Khi trở về nhà thì tiếp tục có các triệu chứng như sổ mũi, ho, hắt hơi, nhức đầu, sốt nên người nhà đã đi mua thuốc về cho bà H. uống.

Tuy nhiên, bệnh của bà H. không thuyên giảm mà ngày càng có dấu hiệu nặng hơn. Bà được gia đình đưa đến Bệnh viên Đa khoa huyện Tam Bình (Vĩnh Long) thăm khám, bị viêm phổi, phù phổi cấp tạm ổn, tăng huyết áp. Bệnh nhân được điều trị tích cực nhưng bệnh không giảm nên chuyển Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long vào sáng 5/7.

Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, do diễn biến bệnh xấu nên bệnh nhân đã tử vong vào chiều cùng ngày với chẩn đoán là phù phổi cấp tổn thương, viêm phổi nặng nghi do cúm.

Sau đó Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi lên Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm. Kết quả cho thấy dương tính với cúm A/H1N1.

Sau khi có kết quả của Viện Pasteur, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, Sở Y tế đã cử đoàn giám sát, điều tra, xác minh thông tin đến giám sát, hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long và Trung tâm Y tế huyện Tam Bình phòng, chống dịch bệnh, đồng thời, chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-long-1-benh-nhan-tu-vong-vi-nhiem-cum-ah1n1-a235638.html