Vợ chết, chồng nguy kịch do uống nước cây lạ


Thứ 2, 19/11/2018 | 14:13


Sau khi uống nước nấu từ lá của cây lạ trong vườn nhà, hai vợ chồng ở Hà Tĩnh có biểu hiện bị ngộ độc. Hiện người vợ đã tử vong, người chồng đang nguy kịch.

Sau khi uống nước nấu từ lá của cây lạ trong vườn nhà, hai vợ chồng ở Hà Tĩnh có biểu hiện bị ngộ độc. Hiện người vợ đã tử vong, người chồng đang nguy kịch.

Trả lời báo chí ngày 19/11, ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc vợ tử vong, chồng nguy kịch nghi ngộ độc nước nấu từ lá cây lạ trong vườn.

Cụ thể, vào chiều ngày 15/11, ông Hoàng Xuân Thinh và vợ là bà Phan Thị Hoa (57 tuổi, trú xã Kỳ Tân) xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, đi ngoài nghi bị ngộ độc.

Lá cây mà đôi vợ chồng ở xã Kỳ Tân lấy nấu nước uống sau đó có dấu hiệu bị ngộ độc. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Ngay sau đó, gia đình đã đưa vợ chồng ông Thinh bà Hoa đến Trạm y tế xã Kỳ Tân truyền nước, rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh điều trị. Hai ngày sau, do bệnh không thuyên giảm, ông Thinh cùng vợ được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế.

Tuy nhiên, do ngộ độc quá nặng, bà Hoa đã tử vong vào ngày  18/11, còn ông Thinh vẫn đang được điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Theo người nhà nạn nhân, thì khả năng vợ chồng ông Thinh bị ngộ độc do lấy lá của một cây lạ trồng trong vườn nhà để nấu nước uống. Cây này thuộc họ dây leo, lá giống cây lạc, hoa màu vàng được ông Thinh mang từ miền Nam về trồng.

Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh cho hay các bác sỹ xác định vợ chồng ông Thinh bị nhiễm trùng đường ruột, hội chứng nhiễm trùng nhiễm độc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chet-chong-nguy-kich-do-uong-nuoc-cay-la-a251884.html